Khám phá 8 hòn đảo kỳ lạ ở Nhật Bản

Thế giới đó đây - Từ thiên đường mèo tới vương quốc tác phẩm nghệ thuật, những hòn đảo này của Nhật khiến du khách mắt tròn mắt dẹt vì độ lạ lùng.

8 hòn đảo kỳ lạ ở Nhật Bản


Đảo nghệ thuật trừu tượng Naoshima


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Với diện tích chỉ khoảng 13 km2, Naoshima có những bảo tàng nghệ thuật đương đại ấn tượng, cùng nhiều tác phẩm điêu khắc ngoài trời, nghệ thuật sắp đặt và các kiệt tác kiến trúc. Ảnh: Departures.

Đảo tàu chiến Gunkanjima


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Nằm các Nagasaki khoảng 15 km, đảo Gunkanjima từng là mỏ than sầm uất với hơn 5.000 người sinh sống. Đảo bị bỏ hoang từ những năm 1960 và trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Gunkanjima được công nhận là Di sản thế giới năm 2015 và xuất hiện trong tập phim Skyfall của loạt phim James Bond đình đám. Ảnh: Cnet.

Đảo mèo


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Tại đảo Tashirojima ở Miyagy và Aoshima ở Ehime, người dân tin rằng việc cho mèo ăn sẽ đem lại may mắn và thịnh vượng. Số lượng mèo trên đảo còn vượt quá số lượng người. Ngày nay, nhiều du khách tìm đến hai hòn đảo này để chơi đùa với những chú mèo thân thiện. Ảnh: Amigosmascoteros.

Trải nghiệm tour du lịch Nhật Bản khám phá núi Phú Sĩ

Đảo thỏ


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Vương quốc thỏ Okunoshima là một đảo nhỏ nằm trong biển Inland của Nhật Bản. Đảo thu hút du khách nhờ đàn thỏ đông đúc. Chúng đã quen với người đến mức không ngại bám theo bạn để xin ăn. Một số tin rằng chúng được đưa tới đây để thử nghiệm vũ khí hóa học trong Thế chiến II. Ảnh: Daily Mail.

Galapagos của phương Đông


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Đảo Bonin của Nhật Bản được xem là Galapagos phiên bản châu Á, với hệ động thực vật đặc hữu hiếm có. Đảo trở thành Di sản thế giới năm 2011. Ảnh: Meteoprog.

Đảo trường thọ


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Quần đảo Okinawa không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp và nền ẩm thực ấn tượng, mà cư dân sống ở đây còn nổi tiếng có tuổi thọ cao. Ảnh: JNTO.

Đảo rừng cổ


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Đảo Yakushima thuộc quần đảo Osumi có những khu rừng cổ xưa và các cây tuyết tùng khổng lồ. Khung cảnh xanh mướt đẹp như cổ tích ở đây phù hợp với du khách muốn có kỳ nghỉ yên bình, thanh tĩnh. Ảnh: Japan Monthly.

Đảo mặt nạ gas


8-hon-dao-ky-la-o-nhat-ban

Cư dân trên đảo Miyake-jima luôn phải đem theo mặt nạ phòng khí gas bên mình, do núi lửa Oyma phun ra khí độc. Khi mức lưu huỳnh trong không khí tăng cao, chuông báo động sẽ vang lên để cư dân đeo mặt nạ. Ảnh: The Sun.

No comments:

Powered by Blogger.