Trải nghiệm văn hóa Cồng Chiêng với tour Đà Lạt

Nhưng Đà Lạt còn chinh phục du khách bởi lễ hội cồng chiêng giàu bản sắc văn hóa. Đặc biệt, đi Tour du lich Da Lat trải nghiệm văn hóa cồng chiêng, bạn còn có dịp giao lưu với đồng bào dân tộc để khám phá thêm về đời sống tinh thần cũng như nét đẹp văn hóa đặc trưng của người dân xứ sở sương mù.

Đến Đà Lạt để lạc vào tiên cảnh bồng lai, để sống chậm lại một phút và cảm nhận trọn vẹn những cung bậc cảm xúc mới lạ. Đứng ở đâu tại xứ sở ngàn thông này, bạn cũng có thể thả mình hít hà một hơi thật sâu rồi thở ra nhè nhẹ, cảm nhận cái khoan khoái, nhẹ nhàng của cao nguyên huyền thoại này.

Đồi Mộng Mơ với không gian xanh ngút tầm mắt, với những cung đường uốn lượn mềm mại được ôm trọn bởi các thảm hoa rực rỡ sắc màu, xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới khiến du khách say mê

Đà Lạt khiến bao lữ khách đắm say với cảnh sắc kỳ vĩ. Những dãy núi sừng sững giăng giăng sương mù, những hồ rộng tình tứ trải dài tới tận cuối tầm mắt, những ngọn đồi lãng mạn trải đầy hoa rực rỡ. Nơi ấy có thung lũng Tình Yêu nổi tiếng chứng nhân cho bao đôi lứa đã yêu, đang yêu và sẽ yêu, có đồi Mộng Mơ thơ mộng quyến rũ lòng người. Đồi Mộng Mơ được ví như một Đà Lạt hay Tây Nguyên thu nhỏ ngập tràn sắc hoa rực rỡ trong chốn thần tiên, là sự pha trộn hài hòa giữa những tuyệt tác thiên nhiên và công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn tinh hoa dân tộc Việt.

Nét độc đáo và thơ mộng của đồi Mộng Mơ chính là hệ thống nhà nghỉ dưỡng xinh xắn trải dọc sườn đồi, được bao bọc giữa những hàng thông xanh rì mờ ảo trong sương sớm

Hơn nữa, đến với đồi Mộng Mơ, bạn còn được khám phá một không gian thiên nhiên, văn hóa mở như vườn thơ Hàn Mặc Tử xinh đẹp, tham quan nhà cổ với bàn xoay kỳ lạ, ngắm biệt thự hoa hồng xinh đẹp đầy gợi cảm...

Khám phá chiếc bàn “ma” xoay tròn bí ẩn cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được?

Đặc biệt, du khách sẽ có thêm một lựa chọn cực thú vị cho hoạt động về đêm khi hòa mình vào vũ điệu cồng chiêng của núi rừng Tây Nguyên. Trong cái se lạnh của phố núi sương mù, bạn được thưởng thức xiên thịt nướng thơm lừng bên đuốc lửa hồng bập bùng, nhảy múa theo vũ điệu đặc sắc của người dân bản địa và nghe những chú chim sơn ca của núi rừng Tây Nguyên cất lên bài ca đại ngàn.

Khám phá đời sống văn hoá tinh thần của đồng bào Tây Nguyên Đà Lạt

Sức sống, âm sắc, hương rừng Tây Nguyên hòa cùng vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất đỗi mỹ miều của núi rừng tạo nên nét gợi cảm riêng của Đà Lạt, của đồi Mộng Mơ. Chẳng cần đi xa, bạn đã có thể thưởng thức kiệt tác truyền khẩu và văn hóa phi vật thể của nhân loại được Unesco công nhận tại nơi này.

TOUR CỒNG CHIÊNG ĐÀ LẠT ÂM VANG


Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình cùng gia đình, bạn bè thì Đặt Tour theo yêu cầu hay chọn Tour free and Easy sẽ là sự lựa chọn trọn vẹn nhất khi chọn Tour Giao lưu cồng chiêng Đà Lạt buổi tối vào hành trình yêu thích của mình. Khi tham gia Tour Giao lưu cồng chiêng Tây Nguyên Đà Lạt, cùng hòa mình vào nhịp điệu Cồng Chiêng huyền thoại vang vọng núi rừng. Trãi mình để hòa vào nhịp thở đại ngàn và cuộc sống của con người Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt nói riêng. Khi tham gia giao lưu với những người đồng bào bản địa du khách sẽ cùng nhảy múa, hát ca, cùng uống rượu cần, ăn thịt xiên nướng bên đóm lửa trại bập bùng lung linh để cảm nhận nhiều hơn về cuộc sống và con người nơi đây. Một không gian thân mật đậm chất cao nguyên miền Trung.

Giao lưu Cồng Chiêng - một lựa chọn vể đêm thú vị cho du khách

LỊCH TRÌNH TOUR CỒNG CHIÊNG ĐÀ LẠT BUỔI TỐI


Khởi hành 17h30, Kết thúc 20h30.

Cồng Chiêng Đà Lạt

  • Thăm làng dân tộc Lạch-K’Ho
  • Thăm quan nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc
  • Tham dự chương trình văn nghệ cồng chiêng do nhóm nghệ nhân dân tộc Lạch biểu diễn
  • Thưởng thức rượu Cần, thịt nướng
  • Cùng ca hát, nhảy múa với đồng bào bên đuốc lửa trại.

Chi tiết chương trình cồng chiêng:

Sau Nhã nhạc Cung đình Huế, Cồng chiêng Tây Nguyên là di sản văn hóa phi vật thể thứ hai của Việt Nam được tôn vinh là di sản của thế giới. Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên của Việt Nam đã được UNESCO chính thức công nhận là kiệt tác văn hóa phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên trải rộng suốt 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và chủ nhân của loại hình văn hóa đặc sắc này là cư dân các dân tộc Tây Nguyên: Bana, Xêđăng, Mnông, Cơho, Rơmăm, Êđê, Giarai, Mạ… Cồng chiêng gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Tây Nguyên, là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người, để diễn tả niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trong lao động và sinh hoạt hằng ngày của họ.

“Cháy” cùng vũ điệu cồng chiêng - vũ điệu của núi rừng với Bộ tộc Lạch dưới chân Langbiang

17h30: Xe và hướng dẫn viên SOHA TRAVEL sẽ đón Quý khách tại khách sạn xuất phát đi Xã Lát – Lạc Dương, Lâm Đồng.

Trước khi đến với đêm hội Cồng Chiêng Tây Nguyên Đà Lạt, Quý khách sẽ được tham quan làng đồng bào người K’ho sinh sống dưới chân núi Langbiang, tham quan nhà dài và các nhạc cụ truyền thống của người Lạch, người Chil… Sau khi tham quan Quý khách sẽ tham dự buổi biểu diễn Cồng Chiêng, với chương trình này, quý khách sẽ có cơ hội tìm hiểu và tham gia những nghi lễ, tập tục truyền thống của người dân bản địa trên vùng đất cao nguyên Lâm Viên này. Cùng hòa mình trong lễ hội đâm trâu, lễ hội mừng lúa mới. Dưới làn gió mát, trăng thanh, du khách sẽ cùng những chàng trai cô gái dân tộc Lạch nhảy múa quanh bếp lửa hồng bập bùng trong giai điệu cồng chiêng vang lừng, cùng nhâm nhi những ché rượu cần và thưởng thức món thịt rừng nóng hổi, thơm quyện đầu môi.

Sinh hoạt lửa trại, nhảy múa, vui đùa hết mình là những trải nghiệm thoải mái và đáng nhớ

Ăn thịt xiên rừng nướng uống rượu cần hương vị thơm ngon hết sẩy đấy

Trước khi tạm biệt với những nghệ nhân biểu diễn Cồng Chiêng tài hoa, Quý khách có thể chụp những tấm hình lưu niệm với những nghệ nhân này.

Chụp hình với những sơn nam, sơn nữ ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong buổi giao lưu lửa trại đầy niềm vui

20h00: Xe và hướng dẫn sẽ đưa quý khách về lại khách sạn, kết thúc chương trình.

THÔNG TIN TOUR GIAO LƯU CỒNG CHIÊNG Ở ĐÀ LẠT


Tour khởi hành: 17h30 – Kết thúc Tour: 20h30

Đón và trả khách: Tại địa điểm Quý khách yêu cầu trong trung tâm thành phố Đà Lạt.

Nếu đã đi du lịch Đà Lạt vài lần nhưng chưa được trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên thì xem như chỉ biết Đà Lạt có một nửa. Những vũ điệu cồng chiêng, những thanh âm của núi rừng, chất Tây Nguyên đại ngàn sẽ là điểm nhấn đặc biệt và khó quên cho chuyến thưởng ngoạn của bạn tại thành phố mộng mơ này.

Với những kinh nghiem du lich bui Da LatSOHA TRAVEL chia sẻ là gợi ý thú vị nếu bạn muốn trải nghiệm nét đẹp văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Hãy đến và tặng cho mình cái cảm thật riêng về vùng đất và con người miền sơn cước này bạn nhé!

SOHA TRAVEL chuyên tổ chức các Tour du lịch Đà Lạt giá rẻ, chất lượng với nhiều ưu đãi lớn hấp dẫn.

No comments:

Powered by Blogger.