Khám phá thành phố Vancouver – Canada

Thành phố Vancouver, 1 trong những thành phố đáng sống nhất ở Canada, và là thành phố đáng sống thứ 3 trên thế giới, Vancouver là thành phố cảng duyên hải xinh đẹp và thơ mộng ở Canada, hãy cùng Thế giới đó đây khám phá thành phố Vancouver, thành phố tuyệt vời này nhé.

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Thành phố Vancouver trong mắt du khách

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Vancouver là thành phố duyên hải lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada. Đây là khu vực tập trung dân đông nhất ở phía Tây đất nước. Thành phố Vancouver nổi tiếng với nhiều tháng cảnh đẹp, không khí trong lành và nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khiến cho du khách khi đặt chân tới đây và không muốn rời đi.

Giới thiệu thành phố Vancouver


Vancouver, tên gọi chính thức là thành phố Vancouver (City of Vancouver), là một đô thị hải cảng duyên hải thuộc tỉnh British Columbia, Canada và là thành phố lớn nhất tỉnh.

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Vancouver nằm trên bán đảo Burrard, giữa vịnh Burrard ở phía bắc và sông Fraser ở phía nam, thành phố có diện tích khoảng 114 km2 bao gồm cả vùng đất bằng phẳng và đồi núi.

Dân số ước tính của thành phố Vancouver vào năm 2016 khoảng 610.000 người. Ban đầu Vancouver là khu định cư Gastown, được xây dựng bên cạnh một nhà máy cưa gỗ Hastings Mill và một quán rượu gần đó. Khu này sau đó được mở rộng thành thị trấn Granville và sau này tiếp tục lại đổi tên thành Vancouver.

Thành phố Vancouver liên tục được vinh danh là một trong năm thành phố có tính dễ sống và chất lượng sinh hoạt toàn cầu. Economist Intelligence Unit công nhận Vancouver là thành phố đầu tiên để xếp hạng trong bảng xếp hạng tốp 10 thành phố đáng sống nhất nhất trong 5 năm liên tục.

Du lịch Vancouver khám phá các địa điểm nổi tiếng


Thành phố Vancouver nổi tiếng với công viên Stanley với vẻ đẹp hút hồn, ngoài ra còn có các địa điểm nổi tiếng như cảng Vancouver, Cáp treo ở núi Grouse, Cầu Lion Gate, cầu treo Capilano, Bãi biển Kitsilano, Đồng hồ hơi nước Steam Clock, Hồ Beaver, Công viên Queen Elizabeth,…

Công viên Stanley


Công viên Stanley là điểm du lịch thú vị ở Vancouver, nó như một khu bảo tồn xanh ngay lòng thành phố. Stanley là một trong những công viên lớn nhất ở Bắc Mỹ, tuy là gần khu dân cư nhưng nơi đây có rất nhiều loài động vật hoang dã sinh sống như chó sói, gấu trúc, hải ly, chồn hôi, sóc xám, đại bàng…

kham-pha-thanh-pho-vancouver

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Bao quanh công viên Stanley là con đương Seawall dài hơn 22km, con đường này thu hút nhiều người đi xe đạp, trượt patin và đi bộ,…

Cầu treo Capilano


Cầu treo Capilano khá nổi tiếng với chiều dìa 136m vào cao 70m so với dòng sông Capilano, đứng giữa cầu nhìn xuống là dòng sông Capilano chảy không ngừng với làng nước trong vắt, 2 bên là những cây tuyết tùng nguyên sinh hùng vỹ.

kham-pha-thanh-pho-vancouver

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Là 1 cây cầu treo với những sợi dây thừng to, sẽ có 1 số du khách cảm thấy sợ hải khi bước lên cây cầu vì nó có độ lắc lư.

Thị trấn cổ Gastown


Đây là một thị trấn cổ đánh dấu khởi đầu của thành phố Vancouver, Gastown phát triển quanh một quá rượu được khai trương vào năm 1867 để phục vục công nhân xưởng cưa và các đoàn thủy thủ.

kham-pha-thanh-pho-vancouver

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Ngày nay, nơi đây nổi tiếng với chiếc đồng hồ hơi nước Steam Clock, nằm trên giao lộ Cambie Street và Water Street, chiếc đồng hồ này cứ đánh chuông mỗi 15 phút.

Công viên nữ hoàng Elizabeth


Nằm quanh một ngọn núi lửa đã tắt trên điểm cao nhất Vancouver, không gian hùng vĩ này là một thiên đường của thiên nhiên trong bối cảnh đô thị.

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Công viên nữ hoàng Elizabeth có các khu vườn và quang cảnh tuyệt đẹp, du khách có thể tận hưởng một loạt các trải nghiệm văn hóa và tự nhiên ở đây. Du lịch Canada ghé thăm công viên này, du khách sẽ nhanh chóng biết được tại sao nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Vancouver.

Thủy cung Vancouver


Thủy cung Vancouver mở cửa vào năm 1956. Hiện tại, với diện tích gần 100.000 foot vuông (9.000 mét vuông), nơi đây là thủy cung lớn nhất Canada. Nằm trong Công viên Stanley, gần trung tâm thành phố, thủy cung làm nên một buổi chiều thú vị cho mọi lứa tuổi.

kham-pha-thanh-pho-vancouver

Thành phố Vancouver của Canada là một thành phố lý tưởng để sống, nếu có cơ hội thì đặt chân tới nơi đây 1 lần để khám phá vẽ đẹp của Vancouver nhé.

6 comments:

  1. Rất thích thành phố này, nhưng giá vé máy bay quá chát, không biết bao giờ mới có dịp đặt chân đến nơi đây

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình thấy ở châu á củng có nhiều địa điểm đẹp không kém mà bạn, nếu mua tour khoảng 10tr/1 người là có thể tham quan 4-5 ngày ở hàn quốc, trung quốc, thái lan, singapore rồi. thành phố vancouver này mình thấy có công viên stanley gì đó với công viên capilano là đep, do mình thích các địa điểm có rừng cây.hi

      Delete
    2. Không có kinh nghiệm du lịch nước ngoài tự túc thì nên đi theo tour, tour du lịch canada đi 10 ngày khoảng 80tr, nếu cố gắng tích góp chắc 2-3 năm đủ tiền thôi mà bác =))

      Delete
  2. Ngồi làm văn phòng nhiều nên ít khi đi đâu. Thấy những cây cầu treo Capilano nhìn lại muốn nghỉ phép mấy hôm mà thử qua cảm giác đi trên những cây cầu này và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên. Chắc là sẽ tuyệt vời biết bao.

    ReplyDelete
  3. Nhìn công viên stanley thấy đã nhỉ, chẳng bù cho công viên ở Việt Nam.

    ReplyDelete
  4. Đẹp quá,chuẩn bị thôi, 1 ngày nào đó sẽ đặt chân đến đây

    ReplyDelete

Powered by Blogger.