Du lịch Canada khám phá công viên Stanley - Vancouver

Công viên Stanley không chỉ là điểm đến của nhiều khách du lịch yêu thiên nhiên; nơi đây còn là một địa chỉ yêu thích của người địa phương. Bài viết dưới đây sẽ trả lời được một phần lý do cho việc đó.

Công viên Stanley - Vancouver


kham-pha-cong-vien-stanley


Công viên Stanley – khu bảo tồn xanh tươi tuyệt đẹp của thành phố Vancouver là một mảnh đất trồng những cây tuyết tùng, linh sam, độc cần và các vườn hoa và bãi biển trên một dải đất kéo dài ra tận Thái Bình Dương. Chiếm diện tích 400 ha, công viên là một trong những công viên đô thị lớn nhất ở Bắc Mỹ, đánh bại Công viên Trung tâm của New York hơn khoảng 60 ha.

kham-pha-cong-vien-stanley

Ban đầu là căn cứ của Hải quân Hoàng gia, mảnh đất đã được chính phủ Anh trao cho thành phố vào năm 1888 và được đặt theo tên Bá tước Stanley of Preston. Ông là người thủ hiến của Canada tại thời điểm công viên khai trương và đã được cam kết bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của khu vực.

Công viên có ba mặt giáp biển, hầu như bị bao quanh bởi Vịnh Vancouver Harbour và vịnh English. Không giống như những công viên nội đô khác, công viên Stanley hiện nay là sự phát triển tổng hòa của cả khu rừng và không gian đô thị trong nhiều năm qua.

Hầu hết các công trình nhân tạo mà chúng ta thấy ngày nay đều được xây dựng vào đầu thế kỷ XX bởi người sau này là quản lý công viên – W.S.Rawlings. Một số công trình khác như hồ cá, tàu hỏa mô hình đã được bổ sung trong thời kỳ hậu chiến.

Phương tiện di chuyển tới và xung quanh công viên Stanley



Du khách có thể bắt xe buýt số 19 để đến công viên Stanley; cổng vào của công viên ở số 2000 phố W. Georgia, trong khu dân cư West End.

Khám phá thành phố Vancouver

Trong công viên, mọi người có thể mua vé đỗ xe hàng ngày, cho phép di chuyển và đỗ xe bất kỳ đâu trong giờ mở cửa. Ngoài ra, hãy thử chuyến đi xe ngựa kéo trong một giờ (hoạt động từ Tháng Ba – Tháng Mười) hoặc chuyến đi trên đoàn tàu nhỏ (đóng cửa vào Tháng Một và Tháng Hai) để có cách nhìn khác về công viên Stanley.

Hoạt động du lịch tại công viên Stanley


Mọi người đến với công viên Stanley chủ yếu để khám phá những khu vườn hoa hồng, sân golf cho người không chuyên, bộ sưu tập cột khắc gỗ totem tại Brockton Point, thảm cỏ, và nhiều không gian mở để đọc sách, ngủ hoặc dã ngoại. Du khách cũng có thể bơi lội tại các bãi biển của công viên, bao gồm bể bơi ngoài trời tại Bãi biển Second, thường mở cửa trong những tháng mùa hè.

kham-pha-cong-vien-stanley

Bao quanh công viên là con đường Seawall dài 22km. Đây là một trong những điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của thành phố, thu hút người đi xe đạp, chạy bộ, trượt patin và đi bộ. Có hai khu vực được đánh dấu rõ ràng, một khu dành cho người đi bộ và chạy bộ và khu kia dành cho người đi xe đạp và trượt ván.

kham-pha-cong-vien-stanley

Một điều hiển nhiên là công viên Stanley là có nhiều loài động vật hoang dã bao gồm chó sói, gấu trúc, hải ly, chồn hôi, sóc xám và đại bàng. Nơi đây là một lời nhắc nhở thường xuyên về quá khứ hoang dã trong khu vực.

kham-pha-cong-vien-stanley

Trên đây là một số thông tin cơ bản về công viên Stanley ở thành phố Vancouver. Hãy đặt tour du lịch Canada để có trải nghiệm riêng cho mình về nơi này.

Nguồn bài viết: https:// canada. dulichvietnam .com. vn/diem-den/thanh-pho-vancouver/cong-vien-stanley/

No comments:

Powered by Blogger.