Nên mua gì khi đi du lịch Đà Lạt

Những món quà lưu niệm đặc biệt nào toát lên được nét đặc trưng của thành phố tình yêu, thích hợp làm quà tặng bạn bè người thân trong Tour du lịch Đà Lạt khiến bạn băn khoăn phải không nào? Có nhiều du khách thích mua thật nhiều trái cây tươi làm quà, “săn” nhiều loại mứt, trái cây sấy khô thập cẩm thơm giòn hấp dẫn. Còn bạn thì sao? Nếu bạn chưa chọn được món quà ưng ý thì để SOHA TRAVEL dẫn bạn đi tham quan và mua sắm liền luôn nhé.

1. DÂU TÂY


Khi đi Tour du lịch Đà Lạt cùng SOHA TRAVEL bạn sẽ được tham quan vườn dâu tây sạch Biofresh. Bạn có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất từ việc ươm mầm, chăm sóc, thu hoạch cũng như thưởng thức những trái dâu đỏ rực trĩu mọng, tươi ngon. Dâu tây phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở Đà Lạt nên trái rất to và được trồng quanh năm, tuy nhiên vụ mùa chính của thứ quả này là mùa xuân.

Chẳng có gì hơn khi được chính tay hái những trái dâu tây tươi ngon chín mọng về làm quà cho gia đình

Tùy loại nhỏ, vừa hay to và hình thức xấu đẹp mà giá bán khác nhau, dao động từ khoảng 50 đến 120 nghìn đồng một kg. Dâu tây là loại trái cây rất ngon và làm được nhiều món ăn, nước uống bổ dưỡng như: rượu dâu, mứt dâu, mật dâu, cocktail, sinh tố, confiture dâu… Nếu ăn tươi chấm muối thì mới thưởng thức được 50% hương vị, muốn ngon phải chế biến thêm được nhiều món nữa nhé.

2. MỨT CÁC LOẠI


Đà Lạt được ví von vui như vương quốc của các loại mứt. Nơi bày bán nhiều mứt nhất là chợ Đà Lạt. Tại đây, ngay ở tầng trệt khu chợ là “đại bản doanh” của các loại mứt hoa quả với đủ màu sắc và hương vị thơm ngon hiếm thấy. Có đến hơn 30 loại mứt chỉ có thể tìm thấy ở xứ sở tình tứ này như mứt hoa hồng, wiki, khoai lang, hồng, đào, cà chua bi… với đủ trạng thái sấy khô, sấy dẻo, giòn, chua, cay…

Đi Tour du lịch Đà Lạt bạn đừng quên thưởng thức một trong những loại mứt thơm ngon này và hãy chọn một vài loại làm quà biếu khi trở về

Nếu bạn đang lúng túng với một món quà tặng người thân, bạn bè khi đi tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm thì cùng SOHA TRAVEL ghé qua chợ, nếm thử ở bất kỳ quầy hàng nào hoặc đến tận các lò sản xuất trên phố Phù Đổng Thiên Vương, Mai Anh Đào, Nguyên Tử Lực hay khu Trại Hầm trên đường Hùng Vương, khu chùa Tàu trên đèo Mimoza, đây là những nơi làm làm mứt nổi tiếng thơm ngon Đà Lạt.

3. RƯỢU VANG ĐÀ LẠT


Nổi tiếng nhất là thương hiệu rượu vang Đà Lạt. Có mặt từ năm 1999, vang Đà Lạt nhanh chóng trở thành thức uống và món quà được nhiều người ưa chuộng. Vang là một loại rượu nhẹ được chiết suất từ trái cây tươi, mà phổ biến là nho, mận…, nhưng vang Đà Lạt lại được chế biến từ trái dâu tằm đó chính là sự khác biết ấn tượng. Đó là lý do mà nhiều du khách khi du lịch Đà Lạt đều mua về để làm quà cho những người thân yêu của mình.

Rượu vang một thương hiệu rất riêng của Đà Lạt. Uống rượu vang Đà Lạt nhấm nháp những miếng mồi ngon tuyệt hảo thì còn gì bằng

Cây dâu tằm làm rượu vang không giống với dâu mà người ta thường trồng để nuôi tằm. Thay vì ít lá, loại dâu này cho nhiều trái, những trái dâu đen thẫm, cuộn xoắn như từng chùm nho nhỏ xíu. Dâu làm rượu vang chỉ thích hợp trồng ở vùng khí hậu lạnh. Sản phẩm rượu được lên men từ các loại trái cây đặc trưng, qua quá trình chế biến bằng công thức truyền thống và công nghệ hiện đại, rượu vang ra đời với hương vị thơm ngon, đậm đà, mang tính năng bồi bổ sức khỏe, thường xuyên xuất hiện trên các bàn tiệc, bữa ăn gia đình của nhiều người trên khắp cả nước.

Xem thêm những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để có một chuyến đi thú vị và an toàn nhất

4. HOA TƯƠI


Đà Lạt được mệnh danh là vương quốc của các loài hoa, du lịch Đà Lạt cũng phát triển hơn nhờ hương sắc của đất trời ban tặng cho mảnh đất nơi đây. Mỗi loài hoa mang một tiếng nói riêng, hoa cho ngày đầu hò hẹn, hoa thay lời tỏ tình nồng nàn, hoa nói hộ những lời chia xa, hoa dành cho nỗi nhớ nhung da diết...

Hoa tươi bán ở chợ Đà Lạt nức lòng du khách

Đà Lạt có hàng trăm, hàng ngàn loài hoa, hoa nào cũng đẹp, cũng mang dáng dấp riêng. Đặc trưng và tiêu biểu nhất là hoa anh đào, mimosa, phượng tím, ngoài ra phải kể đến hoa lan, cẩm tú cầu, dã quỳ. Bạn có muốn lạc vào thiên đường hoa để tận mắt chiêm ngưỡng những khóm hoa tươi xinh rực rỡ nhất thì đừng bỏ lỡ Tour du lịch Đà Lạt cực thú vị nhé.

5. NƯỚC ÉP TRÁI CÂY NGUYÊN CHẤT


Nước ép trái cây là cái hồn tinh túy của xứ sở sương mù với rất nhiều loại để lựa chọn như chanh dây, dâu tây rừng, dâu tằm, nho, cam ép… Trái cây tươi ở đây rất sẵn có, lại ngọt mát và mọng nước, nước ép trái cây tươi ra đời với hương vị thơm ngon, đậm đà, rất tốt cho sức khỏe nên được nằm trong danh sách quà tặng đem về của mỗi du khách phương xa. Các loại nước ép được bảo quản trong chai nhiều kích cỡ, vừa tiện cho việc đi lại, vừa bảo quản được ít nhất 6 tháng. Giá tham khảo là 50 nghìn đồng một lít.

Còn gì sảng khoái hơn khi thưởng thức ly nước ép trái cây tươi ngon mát lạnh đầy đá xay nhuyễn trong ngày hè oi bức nhỉ?

6. ĐỒ LEN


Đồ len được xem là mặt hàng đặc trưng của thành phố Đà Lạt, vì vậy, bất kỳ du khách nào đến đây cũng muốn chọn cho mình một vài món hàng làm từ len để sử dụng hoặc làm quà. Những chiếc áo ấm, khăn quàng cổ, nón, găng tay, móc khóa,… có mặt ở khắp nơi, đặc biệt là khu vực chợ Đà Lạt. Không chỉ đa dạng về mặt hàng, chủng loại, đồ len ở Đà Lạt còn đa dạng về kiểu dáng và giá cả.

Đừng quên diện khăn quàng, mũ len, áo khoác… để có những tấm ảnh thật đẹp. Bạn có thể chọn mua tại các cửa hàng đồ len, dệt kim, áo măng tô… ở Đà Lạt.

Nếu có dịp đặt chân lên thành phố cao nguyên thơ mộng này, bạn hãy thử dạo qua khu chợ đêm ở Đà Lạt để tận mắt chứng kiến thế giới đồ len phong phú ra sao và tự tay chọn lấy những sản phẩm yêu thích cho người thân, bạn bè và “người yêu” nữa nhé. Nhưng bạn hãy chú ý mặc cả để mua được món hàng với mức giá phải chăng.

7. HỒNG GIÒN ĐÀ LẠT


Đà Lạt – Lâm Đồng là nơi thích hợp cho cây hồng sinh trưởng vì có khí hậu mát mẻ. Đà Lạt từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 2 năm sau là thời gian cây hồng cần để tụ và đậu trái, tuy nhiên cũng có nhiều giống hồng cần ít lạnh hơn.

Lên Đà Lạt thưởng thức hồng giòn

Trái hồng trồng tập trung nhiều ở Dran (Đơn Dương) và Xuân Trường, Xuân Thọ (Đà Lạt). Hồng có nhiều giống (hồng dòn, hồng ngọt, hồng chát) phân biệt qua hình dạng, màu sắc và chất lượng của trái hồng. Mùa vụ thu hoạch hồng từ tháng 7 đến tháng 10 hằng năm. Sản lượng toàn tỉnh mỗi năm lên đến 15 ngàn tấn. Riêng ở Đà Lạt hiện có khoảng 341 ha hồng, trong đó 80% sản lượng hồng Đà Lạt được bán tươi và mới chỉ có 20% được sấy khô đóng gói bán tại các quầy hàng đặc sản và các điểm du lịch. Đi Tour du lịch Đà Lạt mau vài kg hồng giòn thơm ngon về làm quà thì thật tuyệt đấy.

Hồng còn được ngâm với vôi (hồng ngâm) và sử dụng để làm rượu hồng

Địa điểm mua: Các bạn có thể mua tại Chợ Đà Lạt hoặc dọc đường cũng có bán rất nhiều.

8. RƯỢU CẦN ĐÀ LẠT


Bạn đã thích mê rượu vang Đà Lạt thì SOHA TRAVEL chắc chắn bạn sẽ say đắm luôn món đặc sản rượu cần trứ danh của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Hương rượu cần thơm ngon rất đặc biệt sẽ khiến bạn nhớ nhung mãi. Bạn sẽ được thưởng thức rượu cần, ăn thịt xiêng rừng nước đậm đà, múa hát với đồng bào người dân tộc trong những đêm hội cồng chiêng do SOHA TRAVEL tổ chức. Trong không khí giao lưu đầm ấm, trong tiếng cồng chiêng rộn rã, chén rượu cần được mang ra cho mọi người cùng thưởng thức hương vị của phố núi…

Nếu ai đã từng có những lần điền giã qua các buôn làng người bản địa tại Lâm Đồng thì sẽ cực ấn tượng về rượu Cần và xách ngay vào giỏ mang về làm quà

Để mua rượu Cần Đà Lạt các bạn có thể tham khảo địa chỉ:
  • Cơ sở sản xuất rượu cần Sơn Cước – Thôn BonDong II – TT Lạc Dương, Đà Lạt.
  • Cơ sở rượu cần Cao Nguyên. Địa chỉ: 28 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt.
  • Các quầy hàng đặc sản. Địa chỉ: Chợ Đà Lạt.

9. RAU CỦ SẤY KHÔ, KHOAI LANG SẤY ĐÀ LẠT


Được chế biến từ các loại Rau, Củ, Quả xanh ngon của Đà Lạt như: Chuối, Khoai Lang Vàng, Khoai Lang Tím, Khoai Môn, Mít, Đậu cove, Đậu đũa, Thơm, Cà rốt, Củ dền, Cà tím, Đậu bắp... Món Thập cẩm sấy khô là món quà ngon và hấp dẫn cho mọi du khách khi đặt chân đến Đà Lạt – Kinh đô của Hoa, của Mứt và của Rau quả.

Có 2 loại:
  • Loại thường: 65,000 VNĐ/ gói 500gr
  • Loại đặc biệt (gói giấy bạc): 80,000 VNĐ/ gói 500gr.

Rau củ quả sấy Đà Lạt chất lượng và đa dạng bạn có thể chọn tuỳ thích để mua về làm quà

Với nhiều ưu điểm “vượt trội” của trái cây khô: giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch... Hoa Quả Sấy được đóng gói riêng lẻ và tổng hợp tất cả các sản phẩm kể trên, hỗn hợp giúp mọi người có thể thưởng thức cùng lúc nhiều loại rau củ và trái cây yêu thích ở mọi lúc mọi nơi một cách nhanh nhất.

Đã mắt và phát ghiền với Rau củ quả sấy thập cảm giòn rụm, thơm ngon

Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Lạt gom vài bịch Hoa Quả Sấy Khô Đà Lạt, bạn có thể nằm nhâm nhi đĩa trái cây sấy cùng gia đình kèm thêm tách trà thì quá tuyệt, thưởng thức những bộ phim hay. Đây còn là món quà để tặng cho các đôi lứa yêu nhau, làm quà dân dã cho chững câu chuyện vui, hạnh phúc. Đặc biệt là trong dịp lễ tết sẽ là món quà vặt không thể thiếu trong mỗi gia đình.

10. BƠ ĐÀ LẠT


Bơ Đà Lạt bán rất nhiều trong chợ, tuy nhiên, bơ có nhiều loại, bơ sáp, bơ nước… khi mua bạn nên hỏi kỹ vì bơ có nhiều loại. Nếu không du khách và người mua dễ nhầm lẫn với loại bơ hột to và thối bên trong.

Trái bơ có tên Aguacate giúp làn da mịn màng, tươi trẻ, bơ là thành phần chính để sản xuất các loại kem dưỡng chống lão hóa… Chúng ta cũng đã từng dùng mặt nạ bơ - “Mỹ phẩm” đẹp và rẻ mang lại làn da mịn màng căng tràn sức sống phải không nào?

Chọn bơ sáp ngon để làm thành nhiều món ngon ăn với đá và sữa nhé

Theo kinh nghiệm của SOHA TRAVEL, khi chọn bơ bạn nên nắn nhẹ tay nhất là phần cuống để xem bơ còn tươi ngon hay không. Tiếp đến, lắc nhẹ để biết phần cơm dày hay mỏng, không nghe tiếng hạy chạy trong quả là cơm dày.

Đặc biệt, ngoài chợ hay bán loại bơ xanh để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Loại bơ này thịt mềm, khi mua về không nên cất ngay vào tủ lạnh mà bọc trong vài lớp giấy báo hoặc để ở nhiệt độ thường bơ sẽ tự chín trong vài ngày. Nếu đã chín có thể dự trữ trong tủ lạnh khoảng 1 tuần để dùng dần. Hiện tại, bơ sáp vẫn là loại được các chị em chọn nhiều nhất vì cơm dày, bùi và béo… Thường vỏ ngoài của chúng có màu xanh ngay cả khi chín và vỏ cũng trơn láng hơn so với bơ thường. Du lịch Đà Lạt mua bơ về ăn với sữa và đá mát lạnh. Thật thích lắm đó!

11. DÂU TẰM ĐÀ LẠT


Là loài cây được nhân dân ta nuôi trồng từ lâu đời. Sở dĩ có tên là dâu tằm vì công dụng chủ yếu của nó là để nuôi tằm, dệt lụa. Cứ vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4 hàng năm là thời điểm dâu tằm chín rực. Đầu mùa, mỗi cân dâu tằm được bán với giá 35 – 40.000 đồng/kg. Dâu tằm chỉ xuất hiện khoảng 3 – 4 tuần là hết mùa. Lá non của cây có thể dùng làm rau luộc, xào, nấu canh như các loại rau khác.

Ngoài việc là một thứ quả dân dã, ngon miệng, dâu tằm còn có tác dụng tăng sức đề kháng, chữa táo bón và là thức uống giải nhiệt mùa hè rất tốt. Được làm từ nguồn nguyên liệu trái dâu tằm thiên nhiên thu hoạch từ các vườn trồng dâu trên Đà Lạt, nước ép dâu tằm mang hương vị thơm ngon nguyên chất... Đi Tour du lịch Đà Lạt hè 2015 mà được thưởng thức cốc nước dâu tằm đá mát lạnh ăn với thập cẩm sấy khô thì còn gì bằng.

Quả dâu khi chín có màu đỏ đậm hoặc tím đen, ăn có vị mềm, chua chua, ngòn ngọt và rất nhiều nước. Vị chua ngọt thanh mát của nước chế từ quả dâu xua tan bao nóng bức những trưa hè oi ả.

Chế biến nước si rô dâu cũng không quá phức tạp. Sau khi mua về, dâu tằm rửa sạch, trộn với đường cát. Cứ một lớp dâu phủ một lớp đường (tỉ lệ khoảng 2kg: 0.8 - 1kg đường). Để dâu 1 ngày cho tan hết đường, lọc lấy nước, đun sôi cho đến khi ra nước màu đỏ sền sệt, tỏa mùi thơm. Bắc xuống bếp để nguội, rồi chắt vào lọ để trong tủ lạnh uống dần. Phần quả dâu có thể đem xay nhuyễn, làm thành mứt thưởng thức cùng bánh mì hoặc làm nguyên liệu chế biến các loại bánh.

Mứt dâu tằm với màu đen và vị chua thanh đặc trưng.

Quả dâu tằm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe vì có chứa nhiều caroten, lượng vitamin C khá cao và axit hữu cơ... giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Qủa Dâu tằm Đà Lạt giàu chất dinh dưỡng có thể ăn tươi, nấu rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị thuốc… đều tốt, được mọi người ưa chuộng.

12. TRANH THÊU XQ ĐÀ LẠT


Tranh thêu XQ là một món quà lưu niệm ý nghĩa, đậm đà tình nghĩa quê hương được khách du lịch yêu thích, đặc biệt là du khách quốc tế khi có dịp đến Việt Nam tham quan du lịch.

Tranh thêu XQ Đà Lạt với trình độ tay nghề cao của thợ thêu luôn hấp

Tranh thêu XQ Đà Lạt - Khung trời dịu êm

Những bức tranh được thêu trên nền vải lụa như khúc nhạc hòa tấu giữa thơ, họa và kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đến với Đà Lạt mộng mơ và chọn lấy một bức tranh thêu tay XQ về treo trong nhà hay tặng người thân là điều vô cùng ý nghĩa.

No comments:

Powered by Blogger.