Khám phá khu tưởng niệm hòa bình ở Hiroshima

70 năm sau ngày Mỹ ném bom nguyên tử, nơi quả bom nổ tung trở thành một trong những điểm tham quan rất thu hút ở Hiroshima.


Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima đã trở thành Di sản Thế giới được UNESCO cộng nhận từ năm 1996. Khi Mỹ thả quả bom nguyên tử vào ngày 6/8/1945, nó đã phát nổ ngay phía trên tòa nhà này.


Lượng du khách đến Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima đã đạt mức 234.360 lượt khách trong năm 2014, tăng hơn 100% so với 3 năm trước đó.


Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh hoang tàn năm xưa, những lời kể của các nạn nhân, nỗi đau và cái giá của một sai lầm trong lịch sử loài người.


Tháng 8 hàng năm, sự kiện tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng vì bom nguyên tử được tổ chức ngay trước khu tưởng niệm tại Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima.


Công trình trước đây của khu tưởng niệm do một kiến trúc sư người Czech thiết kế năm 1915, và được sử dụng như một hội trường công nghiệp của thành phố năm 1945. Quả bom phát nổ không phá hủy hoàn toàn công trình ngay lập tức…


Những hình ảnh về đám mây hình nấm mà quả bom tạo ra ngay sau khi phát nổ trưng bày tại Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima.

Nguồn: Zing.vn

No comments:

Powered by Blogger.