Khám phá lịch sử Nhà tù Phú Quốc

Là nơi tái hiện lại lịch sử hào hùng?


Những bằng chứng sống động khắc tạc tội ác dã man của chế độ thực dân?



Nơi giam giữ những chiến sĩ cách mạng?

Và cũng là nơi giáo dục truyền thống cách mạng kiên cường cho thế hệ trẻ?


Trong Tour du lịch Phú Quốc của SOHA TRAVEL du khách sẽ được tham quan nhiều danh thắng đẹp nhưng một nơi khiến rất nhiều người phải xúc động, nghẹn ngào. Đó là một địa điểm du lịch nổi tiếng đồng thời là một di tích lịch sử - “Nhà Tù Phú Quốc".

GIỚI THIỆU DI TÍCH LỊCH SỬ NHÀ TÙ PHÚ QUỐC


Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, nhà tù còn có tên khác là "Nhà Lao Cây Dừa". Tại đây trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đã giam cầm hàng trăm ngàn tù nhân tính cả tù chính trị nhiều thời kỳ với những hình thức tra tấn man rợ, khốc liệt nhất.

Một trong những địa ngục trần gian man rợ nhất thời bấy giờ

NHỮNG GIAI ĐOẠN LỊCH SỬ CỦA NHÀ TÙ PHÚ QUỐC


Nhà Tù được trải qua 3 giai đoạn: 
  • 1953 - 1954 gọi là Căng cây dừa 
  • 1955 - 1956 gọi là Trại huấn chính cây dừa 
  • 1967 - 1973 gọi là Trại giam tù binh Cộng sản việt nam Phú Quốc
  • 10/12/1993 được Bộ văn hoá công nhận Di tích lịch sử cấp quốc gia 
  • 27/4/2012 được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang mhân dân 
  • 15/03/2013 kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng trở về và khánh thành khu Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc. 

“Chôn sống” – Một cách giết người tay không dính máu của kẻ thù

THAM QUAN NHÀ TÙ PHÚ QUỐC


Di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc gồm có tượng đài hình nắm tay, là "biểu tượng của sự đàn áp khốc liệt và tinh thần hiên ngang vùng lên phá xiềng của tù binh Phú Quốc".

Bên trong nhà tù Phú Quốc có các phòng trưng bày hiện vật các hình ảnh chân thật nhất của nhà tù, hình ảnh cảnh sinh hoạt khổ nhục của các anh hùng liệt sĩ, phòng chiếu phim tư liệu và những tù binh Phú Quốc đã tranh đấu quên mình hy sinh anh dũng.

Hình ảnh tra tấn dùng đinh đóng vào da thịt, cảnh tù nhân bị nhốt vào chuồng cọp đầy kẽm gai giữa trời nắng, không một giọt nước.

Ngoài ra, những thước phim tư liệu tái hiện lại quá trình vượt ngục thành công của những người cựu tù binh Phú Quốc. Bên ngoài là những hàng rào kẽm gai sắc bén, chuồng cọp khắc nghiệt đã giam cầm và tra tấn khốc liệt những chiến sỹ tù binh cộng sản.

Ngoài việc bị tra tấn, tù nhân còn bị bỏ đói. Hầu hết tù nhân bị đưa vào chuồng cọp thì cái chết coi như cận kề.

Bằng việc chứng kiến các hiện vật, các hình ảnh của cuộc chiến tranh để lại. Những chiến sỹ cộng sản cách mạng tại nhà tù Phú Quốc đã gánh chịu những hình phạt nhẫn tâm, những trận đòn tra tấn hết sức đanh thép và man rợ: đóng đinh, đục da, đổ nước sôi, lửa than, thiêu sống, chôn sống…

NHÀ TÙ PHÚ QUỐC NGÀY NAY


Ngày nay nhà tù là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc, đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước nhiều xúc động và những dấu ấn khó quên. Có những tù nhân cũ trở về thăm lại nhà ngục xưa, học sinh nơi đây được tham quan và học những trang sử sống động về Phú Quốc, lịch sử đấu tranh của dân tộc Việt Nam bất khuất. Du khách nước người đến đây càng nhiều hơn để thăm di tích kiên này.

Những dấu ấn lịch sử bất tử của du lịch Phú Quốc

Tham quan khu di tích nhà tù Phú Quốc tận mắt chứng kiến lịch sử đau thương nhưng bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước sâu sắc của đồng bào ta. Hãy đến với khu di tích Nhà tù Phú Quốc để hiểu hơn và tự hào về lịch sử của dân tộc Việt Nam, 1 dân tộc anh hùng.

Nếu các bạn có đi du lịch phú Quốc thì đừng quên ghé tham quan Nhà Tù Phú Quốc nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ.

No comments:

Powered by Blogger.