Khám phá những bãi biển đẹp và các món ăn đặc sản trên đảo Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ với diện tích chỉ rộng khoảng 3km2 nằm ở xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, thuộc tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo này nằm trong vịnh Cam Ranh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 60 km và cách thành phố Hồ Chí minh khoảng 390km. Khi đi tour đảo Bình Ba du khách sẽ phải đến cảng Ba Ngòi, đến với đảo Bình Ba du khách sẽ được thưởng thức nhiều món hải sản thơm ngon, đặc biệt là món tôm hùm nướng, đây là đặc sản tại đảo Bình Ba, ngoài ra du khách sẽ được tắm tại các bãi biển đẹp như bãi Nồm, bãi Chướng, lặn biển ngắm san hô tại bãi Nhà Cũ, bãi Bồ Đề.

Ẩm thực trên đảo Bình Ba


Tôm hùm nướng

Nhắc tới đảo Bình Ba không thể không nhắc tới món đặc sản tôm hùm nướng, vì đảo Bình Ba còn được gọi là đảo Tôm Hùm, tại đây có 3 loại tôm hùm nổi tiếng, đó là các loại tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh và tôm hùm bông.



Khi đi tour đảo Bình Ba 2 ngày 2 đêm, du khách sẽ được thưởng thức món đặc sản tôm hùm nướng thơm ngon.

Thưởng thức đặc sản tôm hùm nướng trên đảo Bình Ba

Cua Huỳnh Đế

Bình Ba còn nổi tiếng về cua Huỳnh Đế, đây là loài giáp xác có hình dáng rất di lập, phần đầu có hình hơi bầu tròn và có rất nhiều râu, có 2 càng và 4 que có các gai nhỏ li ti, dang dấp như con ếch và có màu hồng rất đẹp.


Cua Huỳnh Đế gạch thơm ngon ngọt và béo hơn hẳn các loài cua ghẹ khác. Nên khi chế biến không nên quá cầu kỳ, chỉ cần hấp, rang muối hay lấy thịt xào sơ với gia vị, thêm một ít hành lá, nước mắm và gạo thơm là ra một món cháo cua với hương vị mặm mà thơm ngon.

Ốc Vú Nàng

Một cái tên rất gợi cảm, từng con ốc vàng thơm phức được nướng chính với mỡ hành chấm muối tiêu chanh tạo nên một món ăn tuyệt hảo không quá béo như thịt, không quá dai như nghêu sò, vừa ngọt vừa giòn có mùi thơm rất đặc trưng. Với tour du lịch hè 2015 tại đảo Bình Ba, du khách cũng không thể không nếm qua mùi vị của loại ốc này.


Tại đảo Bình Ba còn có một loại đặc sản khác đó là Nhím Biển hay còn gọi là Cầu Gai. Ở Việt Nam, Cầu Gai không còn xa lạ gì với du khách, là 1 sinh vật nhuyển thể, có hình cầu mà nhiều gai tủa ra xung quanh nên được gọi là Cầu Gai.


Bãi biển trên đảo Bình Ba


Đến với đảo Bình Ba bằng tour đảo Bình Ba Nha Trang du khách có thể thuê tàu đi ra các bãi tắm và lặn biển ngắm san hô. Giá thuê tàu tại đây cũng khá rẻ và tùy thuộc vào ngày.

Bãi Nồm: Đây là bãi tắm đẹp nhất ở đảo Bình Ba. Nơi đây là một bãi cát hình cánh cung, hai đầu là những ghềnh đá lớn và vững chắc. Vào những dịp cuối tuần, có rất nhiều du khách ra đảo và tới bãi Nồm để thư giãn và đùa giỡn với sóng biển. Ban đêm thì họ lại hát hò, đốt lửa, vui chơi trên biển đến quá nửa đêm.


Bãi Chướng: đây là bãi biển duy nhất trên đảo ngắm được bình minh. Mặt biển bãi Chướng như mặt hồ phẳng lặng, những chiếc thuyền câu, ghe chài trên biển giăng đèn làm sáng một vùng bãi Chướng và làm nơi đây trở nên sầm uất hơn bao giờ hết và đêm.


Bãi Bồ Đề: Bãi này được gọi là Bồ Đề đơn giản vì trên bãi có cây Bồ Đề. Bãi Bồ Đề có làn nước xanh trong veo, không có sóng, có bãi cát trắng mịn để các bạn có thể nằm phơi nắng.


Bãi Nhà Cũ: Nơi đây hiện nay do quân đội đóng quân và quản lý. Bãi Nhà Cũ có bờ cát trắng mịn màng ôm lấy làn nước biển trong xanh. Khi đứng trên bờ, du khách có thể nhìn thấy những rạn san hô dày đặc bên dưới làn nước biển xanh trong, không khí trong lành không một chút ô nhiểm.


Du khách có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba để trao dồi thêm kiến thức về hòn đảo xinh đẹp này và hãy bắt đầu chuẩn bị hành trang để có được một chuyến đi thú vị và an toàn nhất.

No comments:

Powered by Blogger.