Những món ăn vặt giá rẻ được giới trẻ yêu thích

Bún xào, bánh tráng trộn, chuối nướng... là những món ăn vặt được yêu thích có giá rẻ ở TP HCM.


Bún hay mì xào là món ăn sáng quen thuộc của người Sài Gòn. Món này được làm từ bún, mì trứng luộc mềm trộn với cà rốt gọt mỏng, cải ngọt. Bún trộn ăn kèm đậu hũ chiên, trứng xắt mỏng, giò chay và nước tương (xì dầu).


Bánh tráng nướng là món ăn vặt có nguồn gốc từ Đà Lạt. Ban đầu, món bán này chỉ gồm 2 loại nhân là phô mai và xúc xích nhưng hiện nay, khi ghé bất kỳ hàng bánh tráng nướng nào trên đường Cao Thắng (quận 3), bạn có thể thưởng thức hàng chục loại nhân khác nhau.


Người Sài Gòn không chuộng bánh giò như Hà Nội, song những tiệm có bán món này chia sẻ, họ bán hàng trăm cái mỗi ngày.


Chè là món ăn giải nhiệt, có thể ăn bất kỳ thời điểm nào trong ngày.


Tất cả các món dim sum trên đường An Dương Vương (ngã ba An Dương Vương - Nguyễn Văn Cừ, quận 5) có giá từ 5.000-10.000 đồng một cái tùy loại.


Bánh flan, món tráng miệng có nguồn gốc từ Pháp luôn được điểm công bởi độ thanh mát, thơm béo của trứng sữa, đắng nhẹ của cà phê.


Không chỉ là món quà vặt quen thuộc của người Sài Gòn, chuối nướng còn là một trong những món ăn được thực khách quốc tế đánh giá cao.


Bên cạnh kiểu truyền thống, đậu hũ nước đường hiện nay được biến tấu khá nhiều với thạch, trân châu, nước cốt dừa... Dù thêm bao nhiêu nguyên liệu, món ăn này vẫn có mức giá gần như không đổi.


Gỏi cuốn, món ăn từng được kênh CNN liệt vào danh sách những món ăn ngon nhất thế giới, có giá 5.000 đồng một cuốn.


Các món xiên nướng như cá viên, bò viên, trứng cút, thịt... thậm chí là hải sản đều có giá từ 7.000-10.000 đồng.

Theo Zing

No comments:

Powered by Blogger.