Cháo Nhum - đặc sản của vùng biển Nha Trang cần phải nếm qua một lần trong đời

Nhím biển, nhum hay cầu gai là loài nhuyễn thể với hình dáng xù xì, nhiều gai nhọn tủa xung quanh, thường sống xung quanh các vùng biển đầy rong rêu hay san hô. Để bắt được những con nhum biển rất kỳ công, người đánh bắt phải chọn những gành đá, dùng móc sắt cời ra nếu không sẽ bị gai đâm, gây nhức buốt. Là một trong những món ăn đặc sản của vùng biển, nên du khách không thể không thưởng thức khi đi tour he gia re tại Nha Trang.


Được chế biến thành nhiều món có vị thơm ngon và khác lạ nên nhum trở thành một món ăn đặc sản của thành phố Nha Trang. Các gia đình ở đây thường dung món này để đãi người thân bạn bè khi đi du lịch đến đây.

Các món ăn đặc trưng được chế biến từ nhum biển như: nhum nướng mỡ hành, kho ăn với cơm nóng, trộn trứng hấp cách thủy hay có thể ăn sống với mù tạt. Nhưng món ăn được chế biến đơn giản nhất phải kể đến cháo nhum.


Với những du khách đi tour Nha Trang gia re thì không thể nào quên được hương vị có một không hai của món cháo nhum này. Tuy nhiên, chỉ những con nhum còn tươi mới đem lại nồi cháo thơm ngon và đậm đà.


Nhum sau khi được đánh bắt từ biển, đem đi rửa với nước sạch sau đó dung cây kéo nhỏ để tách đôi. Sát lớp vỏ nhum là những múi thịt màu vàng tươi hấp dẫn. Người chế biến phải khéo léo dùng thìa gỡ lấy thịt, ướp gia vị rồi phi cùng hành mỡ, cho vào nồi cháo nóng một vài phút. Khi thưởng thức, đầu bếp thêm chút rau mùi tàu thái nhỏ, hành lá, nước mắm nhĩ khiến bát cháo nhum rực mùi thơm quyến rũ ai ngửi cũng phải ngỡ ngàng.


Người dân Nha Trang rất tự hào về món đặc sản này bởi vì sự hấp dẫn của nó là không thể nào chối từ, nó có vị ngọt thanh, ăn vào nhanh hồi phục sức khỏe, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Một tô cháo thơm ngon với hạt gạo trắng bung nhuyễn, quyện màu vàng của nhum biển, sắc xanh từ hành lá thường khiến thực khách nhớ mãi.

Giá một tô cháo nhum của khá đắc, khoảng từ 30.000 – 50.000 đồng, tuy nhiên với những ai đã thưởng thức qua thì không thể nào quên được mùi vị của nó. Để có một chuyến du lich Nha Trang he gia re thật thú vị thì du khách không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này.

No comments:

Powered by Blogger.