Khám phá ngôi làng có loài cá sấu hiền khô với du khách

Nằm ở vùng Upper East, phía bắc Ghana, Paga là một ngôi làng kỳ lạ được nhiều người biết đến, với hiện tượng người dân và cá sấu có thể bơi lội, chung sống hòa bình.


Tuy cá sấu là một loài động vật ăn thịt đáng sợ, bạn sẽ thấy điều này không đúng tại làng Paga.


Những chú cá sấu thân thiện này sống trong hồ, cách thị trấn nhỏ Bolgatanga khoảng 44 km. Du khách tới Paga không khỏi kinh ngạc khi thấy trẻ em trong làng chơi đùa cùng loài động vật nguy hiểm trong lúc chờ mẹ giặt quần áo ở trên bờ. 

Người dân rất tôn trọng những con vật này. Họ tin rằng linh hồn của mỗi người Paga được gắn kết với một con cá. Khi trong làng có người qua đời, điều đó đồng nghĩa với việc một con cá sấu sẽ chết đi.


Theo truyền thuyết, một người thợ săn bị sư tử đuổi đến mép hồ. Ông giao ước với một con cá sấu rằng ông sẽ không làm hại nếu chúng giúp ông sang bờ bên kia để trốn sư tử. Sau khi thoát nạn, ông quyết định dựng một ngôi nhà và xây dựng thị trấn Paga ngày nay.


Tuy nhiên, một câu chuyện khác kể rằng Nave, một người đàn ông bỏ nhà ở vùng Leo, Burkina Faso đến Paga để khai phá. Tuy nhiên, ông bị lạc đường và khát nên nhờ cá sấu giúp đỡ. Những con cá giúp ông tìm nguồn nước. Nave quyết định ở lại và xây dựng ngôi làng Paga ngày nay. Nava tuyên bố ông sẽ xem cá sấu như loài vật thiêng liêng, không để con cháu ông làm tổn thương chúng.


Người dân cho biết, những con lâu đời nhất có tuổi thọ lên đến 80 tuổi. Thực tế, làng Paga có hai hồ cá sấu và biệt lập hoàn toàn với biển. Đó là Hồ Lớn, nằm bên đường cao tốc, cách Navrango 12 km và hồ Cá sấu Zenga. Dân làng thường dùng gà sống để dụ cá sấu lên bờ cho du khách chụp ảnh. Thỉnh thoảng trẻ em và người lớn ngồi lên lưng chúng để chụp hình.


Ngày nay, Paga là một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách nước ngoài.


Du khách khi đến đây đều thích thú với việc được chạm vào cá sấu.

Theo Zing

No comments:

Powered by Blogger.