16 lý do khiến bạn nên đến Bình Ba ít nhất một lần trong đời

Tour Bình Ba đang là một trong những Tour hút khách nhất của SOHA TRAVEL. Đây là hòn đảo du lịch đã và đang gây sốt trong cộng đồng người yêu đi du lịch trong thời gian qua. Vì sao đảo Bình Ba lại hút khách đến vậy? Cùng nghía qua Top 16 lý do sau đây, bạn sẽ phần nào giải thích được nguyên nhân đảo Bình Ba quyến rũ và chinh phục được nhiều du khách như thế.

Cách phía Đông khoảng 8 hải lý, “thủ phủ” Bình Ba đẹp nguyên sơ, mặt biển quanh năm êm đềm. Hòn đảo này được ví như bức rèm chắn sóng gió ôm ắp che chở cho khu vực eo Vịnh Cam rang xinh đẹp.

Từ thiên đường biển Nha Trang thơ mộng, men theo con đường đại lộ Nguyễn Tất Thành đang mùa hoa bung mình khoe sắc rực rỡ. Khi đặt chân đến cầu cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) và chỉ trong một giờ đồng hồ ngồi tàu thủy, bạn sẽ không uổng công khi chạm chân tới thiên đường của những rặng san hô lộ thiên bắt mắt, hải sản phong phú và si mê với sắc nước hương trời… Chỉ một lần trải nghiệm Bình ba bạn sẽ quyến luyến và muốn đi thêm nhiều lần nữa. Bởi vì…

1. GIÁ TOUR DU LỊCH HAY ĐI PHƯỢT, BỤI ĐỀU RẺ


Được ước lượng trung bình mỗi du khách sẽ chi cho chuyến du lịch Bình Ba chỉ vào khoảng dưới 2 triệu đồng (nếu di chuyển từ TP HCM). Du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác thực tế, cùng tìm hiểu về cuộc sống của người dân làng chài khi chọn hình thức lưu trú tại nhà dân địa phương, thưởng thức hải sản do chính tay bạn bắt và biến tấu thành nhiều món ngon hay thuê chiếc xe gắn máy để làm một chuyến mi-ni tour khám phá vòng quanh đảo.

Tour du lịch Bình Ba giá rẻ với lịch trình tour hấp dẫn, mới lạ của SOHA TRAVEL đang được nhiều du khách lựa chọn và yêu mến

Vì hải sản ở đảo Bình Ba khá rẻ, cùng với sự thật thà, mến khách của người dân khi tự làm hướng dẫn viên cho khách tham quan, giá chế biến cũng “dễ thương”. Các dịch vụ tự phát thì càng bình dân. Ở Bình Ba còn hấp dẫn bởi các món ăn vặt vùng biển bán gần các bãi tắm với giá rẻ và ngon vô cùng. Tất cả làm nên một Tour du lịch đảo Bình Ba giá rẻ và hấp dẫn khiến ai cũng mong muốn được đi dù chỉ một lần.

2. DI CHUYỂN THUẬN TIỆN, DỄ DÀNG


Đi du lịch Bình Ba thuận tiện cũng là nguyên nhân khiến nhiều du khách chọn Bình Ba

Khoảng 15km từ cảng Cam Ranh, đến được Bình Ba bạn chỉ mất hơn 1h vi vu gió biển từ cảng Đá Bạc.

Mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba: 10h00 sáng và 4h00 chiều, từ Bình Ba về Cam Ranh: 5 giờ sáng và 12h30 trưa, giá tàu khoảng 15-20 nghìn đồng. SOHA TRAVEL gợi ý bạn cũng có thể thuê tàu riêng nếu đi nhiều người và không muốn phải chờ đợi.

3. SỞ HỮU NHIỀU KIẾN TRÚC – DI TÍCH NGHỆ THUẬT ĐỘC ĐÁO


Một điều quan trọng mà í tai biết đến ở Bình Ba. Nơi đây sở hữu nhiều công trình kiến trúc được công nhận là loại hình di tích nghệ thuật, đặc biệt kể đến là lăng Nam Hải Bình Ba và đình Bình Ba. Đây là những di tích có lối kiến trúc phong nhã, mang đậm nét văn hóa thuần Việt, có những họa tiết hoa văn sinh động với "Lưỡng Long", "Rồng chầu - Phượng múa"... Đặc biệt, trên các bờ nóc, bờ dải có những hoa văn đặc thù của lăng Ông - nơi thờ cúng Cá Voi của ngư dân ven biển Miền Trung.

Bạn vẫn chưa biết đến Bình Ba còn nhiều nét đẹp trong những di tích nghệ thuật và lễ hội cầu ngư Bình Ba độc đáo

Ngoài ra Bình Ba còn thu hút với lễ hội cầu ngư được diễn ra với các nghi lễ: hò Bá trạo, cúng mở cửa lăng, cúng Ông nhỏ cúng Cô nhập... Lễ hội tổ chức trong không khí trang nghiêm, đậm đà bản sắc văn hóa vùng, miền. Đặc biệt hơn, cứ 3 năm lại đáo lễ Hát Bội một lần để phục vụ bà con nhân dân thưởng thức sau những ngày lao động vất vả. Đây cũng là dịp để dân làng gặp gỡ những người con xa quê hương trở về tụ họp, chung vui trong ngày hội làng và để mọi người thắp nén nhang tỏ lòng thành kính "Uống nước nhớ nguồn" đối với Thần Nam Hải, Thành hoàng, Tiền hiền và Hậu hiền - những vị thần hay người có công trạng bảo vệ dân làng, phù hộ ngư dân làm ăn sinh sống. Khi đi du lịch Bình Ba bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm nét văn hóa độc đáo này của Bình Ba nhé.

4. NHỮNG BÃI BIỂN TRONG XANH, MÁT RƯỢI


Với khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, hữu tình cùng những bãi biển đẹp hút hồn với cát trắng mịn màng trải dài, làn nước trong xanh phản chiếu ánh mặt trời óng ánh. Vì chưa được khai thác du lịch chính thức nên mọi dịch vụ còn tự túc. Đó cũng chính là điều thu hút nhiều du khách muốn tìm cảm giác yên bình, thư giãn thật sự, xua tan những nghĩ suy, âu lo trong nhịp sống đô thành. Đặc biệt, người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường sống, các bãi biển, cầu cảng đều rất sạch và hiếm thấy rác.

Làn nước trong xanh mát rượi tại Bình Ba khiến bao du khách thích thú thỏa thích vẫy vùng

5. SẢNG KHOÁI – TỰ DO – RONG CHƠI HẾT MÌNH


Bức tranh sơn thủy trên đảo Bình Ba mang đến cảm giác sảng khoái lạ thường. Đã đón khách du lịch được mấy mùa trăng, hè cũng là mùa cao điểm đón khách đông nhất của hòn đảo nhỏ này nhưng hiện vẫn chưa xảy ra tình trạng chen chúc, xô bồ như ở nhiều bãi biển khác. Khách đến đây vẫn còn được tắm thỏa thích trên bãi biển với nước trong xanh, cát trắng mịn, sạch sẽ thấy tận đáy. Bãi Nồm được cho là bãi tắm đẹp nhất đảo với bãi cát hình cánh cung, hai đầu là những ghềnh đá nhiều hình thù kỳ vĩ. Bạn sẽ có những giây phút thoải mái cùng người thân, bạn bè đùa nghịch dưới nắng, gió, với sóng và cát nguyên sơ... Cao hứng lên, bạn có thể trải nghiệm lướt sóng biển bằng mô tô nước. SOHA TRAVEL chắn chắn nếu bạn đã thử trò này, một lần chơi cũng đã thấy ghiền luôn đấy! Bạn trả tiền thuê mô tô khoảng 15 hoặc 30 phút, sẽ có nhân viên hướng dẫn cách điều khiển. Rất đơn giản vì điều khiển bằng tay ga, muốn mô tô dừng lại chỉ cần nhả ga. Bạn có thể chơi một mình hoặc lướt sóng cùng người thân, bạn bè hay được “người yêu” chở phía sau cũng là đều rất tuyệt đó.

Vẻ đẹp hoang sơ vô cùng thiên nhiên ở đảo bình ba chắc chắn quý khách sẽ không thể cưỡng lại 

6. NGẮM SAN HÔ LỘ THIÊN VÀ LẶN BIỂN THÁM HIỂM ĐẠI DƯƠNG


Khi hoàng hôn buông xuống, tại bãi Nhà Cũ bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú với tiên cảnh như trên thiên đường với những rặng san hô lộ thiên đầy màu sắc thật diệu kỳ chỉ với vài bước chân ra biển. Sau đó thì đừng quên màn lặn biển ngắm san hô cực đã nhé. Bãi Nhà Cũ là một lựa chọn cho bạn. Nước biển trong xanh, dưới lòng đại dương là những rặng san hô dày đặc với hình thù kỳ lạ. Nước biển lại rất cạn, dễ dàng chiều lòng cho sự trải nghiệm của người biết bơi lẫn không biết bơi. Người không biết bơi hoặc nhát nước thì khám phá những bãi san hô gần bờ.

Lặn ngắm san hô và các hoạt động dưới làn nước trong xanh khiến du khách mê mệt với chốn này.

Còn với những ai mê lặn, thì đây là cơ hội tung tăng dưới lòng đại dương thỏa thích ngắm nhìn san hô. Thậm chí, bạn có thể thuê các thiết bị hỗ trợ lặn để tự do thả mình xuống lòng biển ở độ sâu trên 5 mét. Những rặng san hô càng xa bờ, càng sâu dưới lòng đại dương thì càng độc đáo về vẻ đẹp, chúng như một vườn hoa đa màu sắc mà trong đó không thiếu những chú sao biển, những đàn cá bơi lội thong dong... Nghe thôi mà đã thấy mê phải không nào?

7. TỰ TAY BẮT VÀ CHẾ BIẾN TÔM HÙM NGAY TẠI BÈ NUÔI HẢI SẢN


Đi Tour du lịch đảo Bình Ba bạn sẽ được thưởng thức tôm hùm – món đặc sản nổi tiếng của đảo. . Nướng, hấp, nấu cháo hay nấu lẩu đều ngon tuyệt vời. Tôm hùm ở đây khá rẻ, tầm khoảng 800 ngàn - 1 triệu đồng/kg. Thịt tôm tươi nên vừa dai, vừa ngọt, rất ngon. Với những con tôm hùm tự tay bắt được, bạn có thể tự chế biến nhiều món ăn tùy theo sở thích, nhưng món tôm hùm nướng mới là món được nhiều người ưa chuộng và bạn nên làm theo chỉ dẫn để giữ được độ ngon, ngọt của tôm hùm.

Nơi đây có đến hàng trăm bè tôm hùm, bạn có thể lên tận bè để tự tay bắt lấy những con tôm còn đang bơi lội dưới nước biển.

Sau khi hoàn tất món ăn, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ ngay trên bè để thưởng thức món tôm hùm nướng hòa quyện cùng muối ớt thơm lứng và ngắm nhìn cảnh biển êm đềm trong làn gió nồng nàn hương biển đó là điều tuyệt nhất trong tất cả những điều tuyệt vời. Ngoài ra, ở Bình Ba còn rất nhiều loại hải sản khác như mực, cá, sò, ốc,… rất tươi ngon do người dân đánh bắt được, hứa hẹn mang đến cho du khách những bữa tiệc hải sản hoành tráng và ngon miệng.


8. THƯỞNG THỨC HẢI SẢN TƯƠI NGON TUYỆT VỜI 


Du khách đến Bình Ba sẽ có những bữa tiệc hải sản thịnh soạn với giá gốc cùng cách chế biến đậm chất địa phương, khiến món ăn thêm phần đặc sắc và cuốn hút. Sau buổi sáng ngắm bình minh, khách du lịch có thể theo hướng dẫn đến chợ sớm và tự tay chọn những món hải sản tươi ngon và nhờ người dân nơi đây làm thành món ăn.

Bạn nên thức sớm ngắm bình minh sau đó dạo một vòng chợ hải sản khám phá hu chợ hải sản nhôn nhịp trên đảo Bình Ba

Hải sản được đánh bắt còn tươi roi rói

Mực lá ở đây dày và ngọt, nhum thì nhiều vô kể, sò huyết, cá đủ loại ngọt thịt,… được chế biến thành nhiều món như nướng, hấp, làm gỏi.

Du lịch đảo Bình Ba phong phú về hải sản mê hoặc bao lữ khách

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức món nhum (còn gọi là cầu gai) nướng lên rồi dùng muỗng nạo thịt chấm muối tiêu chanh, cảm nhận thật rõ vị béo. Ốc vú nàng, ốc mặt trăng, mực một nắng... nướng ngay tại chỗ, chốc chốc lại chấm miếng muối tiêu chanh hay muối ớt thơm lừng vừa thưởng thức vừa “cụng ly” cốp cốp – một cảm giác thư thái bình yên lạ thường. Hãy cùng với những kinh nghiệm du lịch bụi đảo Bình Ba để trải nghiệm những cảm giác thư thái nhất bạn nhé.

9. LÀ HÒN ĐẢO THANH BÌNH – “ĐẤT LÀNH CHIM ĐẬU”


Nằm ở phía Nam, dưới chân ba ngọn núi Ma Du, Hòn Cò và Mũi Nam chụm lại. Ngày nay, làng đảo Bình Ba đang lưu giữ nhiều giai thoại đáng nhớ của lịch sử như: Nguồn gốc của ba vị Tiền Hiền là Nguyễn Phụng, Nguyễn Hơn và Nguyễn Tùng - tên gọi đầy bí ẩn của các ngọn núi cho đến ý nghĩa chính cái tên làng đảo Bình Ba.

Những đứa trẻ ở Bình Ba đang được người lớn dạy về cách đánh cá bằng lồng. Như những làng chài khác ở Việt Nam, ngư nghiệp được duy trì theo kiểu cha truyền con nối truyền thống

Theo các cụ hào lão trên đảo Bình Ba kể lại: “Dưới thời Tây Sơn, Nguyễn Huệ đã giao cho Trần Quang Diệu trấn nhiệm hải cảng Cam Ranh, vì đây là địa yếu, nhằm ngăn cản quân Nguyễn Ánh mượn sức gió nồm căng buồm thẳng ra kinh thành Phú Xuân...”.

Truyền thuyết được ngư dân kể lại: Tên gọi Bình Ba, chữ " Bình" có thể là "bình yên", cũng có thể là "Bình Định" vì họ cho rằng cha ông của họ được di cư từ đất Bình Định vào đây sinh sống, lập nghiệp từ khoảng cuối thế kỷ XVII và đầu thế kỷ XVIII. Tuy nhiên, từ xưa đến nay, tên gọi và sự tôn trọng giá trị lịch sử của nó vẫn không hề thay đổi. Du khách lựa chọn Bình Ba vì nét hoang sơ, thanh bình như tìm đến chốn bình yên thật sự.

10. NGỠ NGÀNG CẢNH BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN ĐẸP NHƯ MƠ


Nổi tiếng với cảnh sắc bình minh đẹp như tranh vẽ không thể không nhắc tới Bãi Chướng, đây là bãi có nhiều đá và san hô chết, nên khách du lịch thường không đến đây để tắm mà chủ yếu để ngắm biển và bắt ốc. Được mệnh danh là nơi ngắm bình mình đẹp nhất ở Đảo Bình Ba, Bãi Chướng thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp hoang sợ và quyến rũ.

Hoàng hồn đầy lãng mạn khiến bao lữ khách liêu xiêu

Nếu như Bãi Chướng nổi tiếng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp thì Bãi Nồm lại khiến con người ta đắm chìm trong những chiều hoàng hôn với ánh nắng chiều dịu nhẹ ẩn sau tầng tầng lớp mây tạo nên 1 tuyệt tác thiên nhiên. Riêng bãi Nhà Cũ, nhờ làn nước biển trong vắt khá sâu và phong cảnh xung quanh khá thơ mộng nên được nhiều du khách tìm đến trong các hoạt động lặn biển ngắm san hô, bắt hải sản. Bện cạnh Bình Ba thì đảo Quan Lạn Nha Trang cũng là một địa danh được nhiều người lựa chọn để ngắm mặt trời. Đi du lịch đảo Bình Ba cùng đón ánh bình minh và hoàng hôn để cảm trọn vẹn hơn cái tình Bình Ba bạn nhé.

11. ĐI THUYỀN THƯỞNG NGOẠN QUANH ĐẢO


Bình Ba ấn tượng với du khách vì biển nơi đây êm đềm quanh năm, mặt biển không gợn sóng, bạn có thể ngồi thuyền thưởng ngoạn cảnh vật trên đảo và tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời. Thỉnh thoảng, bạn còn được chứng kiến những đàn cá đang bơi lội tung tăng bên mạn thuyền và thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi đầy thú vị này.

Thật tuyệt khi ngồi thuyền được cảm nhận sắc trời, hương biển gần nhất

Bên cạnh việc ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, du khách đến với Bình Ba được ngồi tàu của người dân ra thăm các nhà bè nuôi tôm hùm, hay chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của những rạng san hô đang lấp lánh bên dưới mặt nước sâu.

12. THỬ TÀI LÀM “NGƯ PHỦ” VỚI MÀN CÂU CÁ, MỰC TRÊN TÀU


Câu cá ngoài bè, thường câu vào lúc sáng sớm, câu mực thì về đêm, ngay tại bè mực cũng ăn mồi, cảm giác rất thú vị. Ra biển hoặc các hồ cho thuê tại khu du lịch đảo Bình Ba bạn có thể tha hồ đánh bắt, có khá nhiều loại: cá mú, cá nhái, cá bè… khi câu xong bạn có thể tự tay nướng và ăn uống tẹt ga tại đó.

“Đảo tôm hùm” Bình Ba mời gọi màn câu cá, mực đầy “khêu khích”

13. NẾM ẨM THỰC VẶT “NGON, BỔ, RẺ” Ở CHỢ BÌNH BA


Ngoài tôm hùm, hải sản ở chợ Bình Ba đa dạng về chủng loại và luôn tươi ngon hấp dẫn. Đi dạo một vòng quanh chợ, bạn sẽ bắt gặp đủ loại tôm, cua, mực lá, nhím biển, ốc bàn tay... Chúng được chế biến thành nhiều món thơm ngon, hấp dẫn như nướng, hấp, làm gỏi, cháo hải sản, bánh căn hải sản xoài băm, bánh tráng mắm ruốc, bánh căn mực (đổ từ những con mực sữa tươi), bánh canh chả cá, bún chả cá, bánh tráng nướng... giá dao động 3.000 - 20.000 đồng.

Chợ Bình Ba phong phú với nhiều món ăn vặt ngon, bổ, rẻ cực kỳ hấp dẫn

Với khoảng 100.000 đồng, bạn yên tâm ăn uống no nê. Nơi đây còn nổi tiếng với bánh tôm chiên hành nóng hổi, các món bánh tôm, bánh bông lan, bánh trứng và món bánh Doreamon, bánh bông lan hạnh nhân và bánh bông lan trứng muối…

14. THƯỞNG THỨC BỮA TỐI HẤP DẪN VÀ NÔ ĐÙA THỎA THÍCH TRÊN CÁT


Bạn đã bao giờ được tận hưởng cảm giác vừa lênh đênh trên biển vừa nhấm nháp bữa tối thi vị với hải sản tươi ngon cùng chút rượu vang nhẹ và đồ uống yêu thích? Đi Tour du lịch đảo Bình Ba Nha Trang bạn sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời này tại nhà hàng nổi trên đảo. Được thưởng thức bữa tối giữa biển trời bao la, cảm nhận biển đêm yên bình sẽ là những kỉ niệm khó quên của du khách khi đến với hòn đảo trù phú này.

Bữa tiệc hải sản đang chuẩn bị sẵn sang đón một đêm tiệc vui say hết mình

Những con tôm hùm thơm phức đã chín tới đang chờ thực khách nhâm nhi

15. LỬA TRẠI ĐÊM, HÁT KARAOKE VÀ CHƠI TRÒ CHƠI VUI NHỘN


Đây chính là một trong những điểm lôi cuốn nhất tại Bình Ba vào đêm. Hòn đảo trở nên sôi động với không khí hừng hực cháy bỏng từ lửa trại, những bữa tiệc dã chiến trên bãi biển và hoạt động hát karaoke tưng bừng. Còn chần chờ gì, hãy cùng gia đình hay đám cạ cứng lên kế hoạch du hí đến Bình Ba và tận hưởng thiên đường nghỉ mát hoang sơ đầy sức hút này ngay khi còn kịp nhé!

Màn “karaoke”giữa trăng thanh gió mát khiến ai cũng hào hứng

Mọi người cùng nhau vui đùa thoải mái xóa tan bao bộn bề cuộc sống

16. SỰ CHÂN THÀNH, MỘC MẠC CỦA NGƯỜI DÂN LÀNG BIỂN


Điều gây ấn tượng đối với du khách khi du lịch đảo Bình Ba chính là bởi sự chân chất, mộc mạc và hiếu khách của người dân địa phương. Phần lớn các dịch vụ du lịch trên đảo đều tồn tại dưới hình thức tự phát, do người dân tự làm. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ cho thuê nhà lưu trú, mướn tàu đánh cá đi quanh biển vui chơi, hò hét cùng bạn bè giữa các đêm trăng…, với thái độ phục vụ rất thân thiện, chi phí khá rẻ, các ngư dân còn hướng dẫn và giúp bạn khi khó khăn.

Đảo Bình Ba, chốn thanh bình với người dân chất phác, mến khách cùng hải sản tuyệt vời sẽ là chuyến hành trình đáng nhớ cho gia đình bạn

Còn rất nhiều lý do khác khiến du khách si mê Bình Ba. Và điểm hẹn này còn rất nhiều điều để khám phá… Tuy còn hoang sơ nhưng Bình Ba là một trong những địa điểm nên đến một lần trong đời. Nếu đã một lần trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời tại đảo Bình Ba, không ít người muốn trở lại thêm nhiều lần nữa.

Nguồn: Sohatravel

No comments:

Powered by Blogger.