Khám phá biển White Sand Dốc Lết Nha Trang

Bạn yêu thích những bãi biển dài và đẹp của Khánh Hòa?

Thì bạn sẽ si mê luôn với cát trắng mịn và nước biển xanh trong ngắt của Dốc Lết xinh đẹp?

Đi Tour du lịch Nha Trang không thể bỏ qua biển Dốc Lết êm dịu, hiền hòa và thơ mộng. Dốc Lết được biết đến là bãi biển hấp dẫn không thua kém biển Nha Trang với nước biển trong veo, những cồn cát trắng tinh chạy dài theo bờ biển, với những hàng dương, hàng dừa tỏa bóng mát rợp bờ.

GIỚI THIỆU BIỂN WHITE SAND DỐC LẾT NHA TRANG


Vinh dự đứng thứ 19 trong Top những vịnh biển đẹp nhất thế giới là Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa). Bao quanh vịnh có đến hơn 20 điểm du lịch sinh thái lý tưởng, trong đó có Dốc Lết. Cách Nha Trang hơn 50km theo Quốc lộ 1A về phía Bắc, đến ngã ba rẽ phải chừng 14 km là đến khu du lịch Dốc Lết nằm ở xã Ninh Hải, huyện Ninh Hoà.

Biển Dốc Lết trong xanh với hàng dừa nghiêng bóng

VÌ SAO CÓ TÊN GỌI DỐC LẾT?


Cái tên Dốc Lết ra đời vì trước đây du khách muốn ra đến biển bắt buộc phải vượt qua những đụn cát lớn cao như bức tường thành chắn ngang. Càng đi cát càng lún sâu níu chân bạn trở lại như trò trêu ghẹo duyên dáng, đến lúc bạn mệt nhoài lết từng đoạn mới có thể tiếp tục cuộc hành trình. Phần thưởng cho những giọt mồ hôi ấy là một thiên đường biển tuyệt vời hiện ra trước mắt với bờ cát trắng mịn màng, phẳng lì chạy dài ven biển gần 10 km cùng nước biển trong vắt, tinh khiết ôm ắp muôn ngàn lớp sóng nhẹ êm đềm vỗ bờ chào đón cả trong những ngày gió lớn.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM Ở DỐC LẾT BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA


Vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của cảnh sắc chính là sức quyến rũ tuyệt vời của Dốc Lết. Dốc Lết có hàng dương xanh mướt mắt phủ kín hơn 2,5 km theo chiều dài bờ biển cát trắng mịn màng. Từ bờ đi ra đến 100-110 m mực nước cũng chỉ tới ngực, thoai thoải ra xa dần, không sâu như các bãi biển khác mà mặt nước thì lăn tăn gợn sóng thật êm ả. Nước biển trong xanh và sạch. Trên nền cát trắng tinh là những bông hoa muống biển màu tim tím như điểm tô cho bức tranh tình tứ của thiên nhiên.

Chụp ảnh dưới đại dương là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi lặn biển

Bạn sẽ xuýt xoa với những con đường cỏ, lát đá xanh tươi mát để khách đi dạo, nếu thích bạn có thể leo lên những ngọn đồi gần đó để khám phá cảm giác chinh phục, mạo hiểm. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo như sương mai, Dốc Lết như đẹp thêm bởi công cải tạo của con người. Những hàng dừa thẳng tấp với độ cao của thân chưa đầy 2 m, được trồng cách đây hơn 10 năm giờ đã đơm hoa kết trái. Những trái dừa sà xuống đầu khiến du khách thích thú chụp hình và mắc võng nằm dưới tán cây mát rượi ấy.

Biển Dốc Lết là nơi chụp ảnh cưới mà nhiều đôi uyên ương yêu thích

Biển Dốc Lết đặc biệt có thềm cát cạn nhất trong các bãi biển ở Khánh Hòa. Không biết bơi, bạn vẫn có thể thả mình ùa chạy xuống nước, vì nước không sâu, không nguy hiểm. Trên thềm cát có rất nhiều hang dã tràng. Những con dã tràng đôi khi đang rong chơi chợt thấy bóng người, lại nhanh chân bò xuống hang. Bãi biển Dốc Lết hiện đã có những dịch vụ vui chơi do các đơn vị du lịch tổ chức như thuyền bè chuối, mô-tô nước, chèo xuồng… giá trung bình từ 150.000-250.000 đồng/30 phút. Và không thể thiếu một môn thể thao hấp dẫn là chơi kéo dù bay với giá 450.000 đồng cho một vòng bay 15 phút.

Dốc Lết có quá nhiều điều thú vị khác với những món ẩm thực, trò chơi bãi biển... khiến ai đã đến một lần thì không muốn đi.

Sau những giờ nô đùa, đắm mình dưới làn nước mát rượi ngoài biển, bạn có thể nghỉ giải lao ở những căn chòi lộng gió, trong bản tình ca hữu tình ấy có sắc nước, hương trời, tiếng ru của rừng phi lao và tiếng rì rào của sóng biển. Những chiếc thuyền nhỏ bán những món đặc sản như: tôm, ghẹ, cua biển, ốc nhảy, tôm tích biển, ốc gai, sò lông biển, sò dương... còn tươi roi rói trông rất khoái.


Bạn có thể thoải mái lựa chọn hải sản theo ý thích của mình khi thăm chợ hải sản Dốc Lết hấp dẫn. Sau khi lựa chọn, đầu bếp địa phương sẽ chế biến món ăn theo yêu cầu của du khách để thưởng thức vị đậm đà, béo bổ của các loại hải sản tươi sống này. Hải sản ngon ăn kèm thêm một ít muối tiêu pha chanh hay muối ớt ngay dưới bóng mát của rặng phi lao thì hết sẩy. Ðó là những vị ngọt ngon của biển với giá rẻ bất ngờ. Ngoài ra, nhà hàng Dốc Lết cũng không thiếu các món ngon chế biến từ các loại hải sản, rau tươi, tráng miệng bằng trái cây ướp lạnh thật “đã”.

Ăn nhẹ hải sản trên biển là trong những nét độc đảo ở Nha Trang. Một chuyến du lịch Dốc Lết tuyệt vời mang đến những giây phút sảng khoái cho bạn và gia đình

Hoàng hôn óng ả buông xuống là khi màn đêm nơi đây bao trùm thật yên tĩnh, du khách có thể tản bộ một vòng trên bờ biển cát trắng lung linh, xem ngư dân đánh cá, thẻ mực, câu ghẹ, bắt nghêu và thử tài làm ngư phủ. Trời đêm bao la, nhìn những dãy đèn như sao sa trên mặt biển của những thuyền đánh bắt hải sản khiến lòng bồi hồi khó tả. Cảnh quan thiên nhiên trên bờ, vùng biển trước mặt của Dốc Lết đều lôi cuốn du khách. Đến Dốc Lết, ngoài khu du lịch bờ biển, bạn có thể đi thăm làng chài, đồng muối Hòn Khói, vùng Hòn Hèo… những điểm du lịch đầy hấp dẫn.

White Sand Dốc Lết là một điểm đến thú vị không thể thiếu trong các Tour du lịch Nha Trang, là nơi thu hút du khách hàng đầu của Ninh Hoà, xe có thể chạy đến tận nơi, có bãi đậu, có những dịch vụ như: cho thuê khách sạn, nhà hàng ăn, các chòi nghỉ gia đình, cho thuê trang phục tắm…

Nha Trang cùng tỉnh Khánh Hòa đã và đang khởi động nhiều dự án phát triển khu vực này thành địa điểm du lịch có tầm cỡ. Chắc chắn nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn rất nhiều du khách quốc tế ưa thích. Làm một chuyến du lịch Nha Trang thỏa thích hòa mình cùng biển xanh cát trắng, trải nghiệm nhiều hoạt động cực hấp dẫn và ăn hải sản tươi ngon liền nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật vui vẻ.

No comments:

Powered by Blogger.