Khám phá Dinh Cậu Phú Quốc

Nơi đây thu hút rất nhiều du khách bởi những múi đá kỳ lạ?

Vì sự huyền bí, linh thiêng qua những truyền thuyết cổ xưa?

Do ở giữa biển khơi, người dân phải mưu sinh chủ yếu bằng nghề đánh bắt?

Du lịch Phú Quốc khám phá Dinh Cậu cùng SOHA TRAVEL, một biểu tượng văn hoá và tín ngưỡng của đảo Phú Quốc, là nơi thờ cúng cầu an lành và cũng là nơi ngư dân địa phương gởi gắm niềm tin cho một chuyến ra khơi đầy ắp cá khi trở về. 

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH DINH CẬU PHÚ QUỐC


Chuyện kể rằng người dân Phú Quốc sống bằng nghề chài lưới, nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về. Đột nhiên một mõm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển, ngư dân cho rằng đây là điềm tốt nên đến đây cầu may, cầu an lành và quả nhiên chuyến đi gặp được sóng êm biển lặng. Tin lành đồn xa, dần dần hình thành nên tục thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là DINH CẬU.

DINH CẬU VỚI VỊ THẾ ĐẶC BIỆT VÀ LÀ BIỂU TƯỢNG ĐẶC TRƯNG CỦA ĐẢO PHÚ QUỐC


Dinh Cậu tọa lạc tại một vị trí rất đẹp trên một ghềnh đá có hình thù kỳ quái vươn ra biển. Dù giông bão sóng lớn Dinh Cậu vẫn sừng sững hiên ngang. Đỉnh núi được điểm tô bằng ngôi miếu cổ với mái ngói rêu xanh. Trên nóc có đôi dòng cầu nguyện bằng sứ men lam. Dinh Cậu nằm dưới tán sộp cổ thụ, tuổi hơn thế kỷ, bề rộng như cái lồng xanh cả bốn mùa. Chắc chắn du khách sẽ bị mê hoặc trước vẻ đẹp huyền ảo kỳ bí nơi đây. Đó chính là điều đặc biệt không nơi nào có được nên Dinh Cậu được xem như là biểu tượng đặc trưng của đảo Phú Quốc.

Với vị thế đắc địa nằm bên cửa sông Dương Đông... Dinh Cậu không chỉ là điểm nhấn cho danh thắng, mà còn là biểu tượng tín ngưỡng, văn hóa cho Phú Quốc.

KHÁM PHÁ DINH CẬU PHÚ QUỐC


Dinh Cậu Phú Quốc còn có tên gọi là miếu thờ Long Vương điện chính đặt miếu thờ chúa Ngọc Nương Nương và thánh tượng Hai Cậu, những tiên nhân bảo vệ ngư dân vùng biển đảo, với bộ đồ thờ đơn giản gồm bình hương, chuông, đèn, trống.

Dinh Cậu - Điểm đến linh thiêng của Phú Quốc

Dinh Cậu có liên quan đến đạo thờ Mẫu. Điều này chứng tỏ từ khi mở đất người Việt đã đặt chân lên Phú Quốc và đặt nền móng cho văn hóa Việt bén rể ở vùng đảo xa này. Dinh Cậu liên quan mật thiết với tục thờ bà tổ tức tục thờ bà Mẫu và Cậu Tai – con trai út cưng của bà.

Khám phá vẻ đẹp Mũi dinh cậu Phú Quốc vào lúc hoàng hôn

Trước mỗi chuyến ra khơi hay vào dịp Lễ, Tết, người dân đảo lại đến thắp nhang cầu mong cho những chuyến đi biển được bình an. Hàng năm vào ngày 15, 16 tháng 10 Âm lịch tại Dinh Cậu nhân dân mở hội lớn có rất đông người tham dự.

Bãi đá nổi Dinh Cậu có một tảng đá nổi giống hình con rùa một trong tứ linh theo quan niệm của người Việt hiện nay. Và một phiến đá rất giống con cá sấu đang há miệng khi mặt trời rơi dần xuống biển.

Điều kỳ thú bật nhất không bãi biển nào ở nước ta có được là ngắm hoàng hôn kỳ diệu từ Dinh Cậu.

Những mõm đá hình thù kỳ thú quanh Dinh Cậu. Tại đây người dân, du khách có thể đánh một giấc ngủ trưa ngon lành.

Đến với Tour du lịch Phú Quốc tham quan Dinh Cậu nơi Biển – Cát – Nắng – Đá hòa trộn với nhau thành một khung cảnh hữu tình. Cả biển trời ngã dần sang màu vàng đậm, khoảnh khắc trước màn đêm buông xuống màu đỏ sẫm. Tiếng sóng biển lóng lánh như giác bằng hồng ngọc.

“Vạn Cổ Anh Linh Thông Tứ Hải.

Chấn phong bình lượng bảo lương dân.”

Tức là:

“Ngàn xưa anh linh vang bốn biển

Dinh Cậu bình phong bảo vệ dân”

Sự khẳng định của những ngư dân xưa đã cho chúng ta thêm niềm tự hào về Dinh Cậu. Từ trên cao biển Phú Quốc lồng lộng gió thu vào tầm mắt, biển dập dềnh mải miết xô bờ. Hàng trăm tàu thuyền đánh cá neo đậu hoà chung vào hơi thở của biển ngoài khơi xa.

Dinh Cậu Phú Quốc - “Đất thánh linh thiêng cổ kính” muôn đời vẫn là truyền truyết bí ẩn, đầy hấp dẫn. Hãy cùng SOHA TRAVEL làm một chuyến du lịch Phú Quốc tìm hiểu và khám phá Dinh Cậu kỳ bí ngay bạn nhé.


No comments:

Powered by Blogger.