Những vùng đất đẹp như thiên đường khiến bạn ngỡ ngàng

Sẽ thật thú vị nếu được đặt chân đến một trong những vùng đất rực rỡ sắc màu như cánh đồng hoa cải ở Trung Quốc hay hang động băng màu ngọc bích ở Alaska.


Vườn quốc gia Thung lũng các loài hoa là một vườn quốc gia ở phía Tây của khu bảo tồn Nanda Devi thuộc dãy Tây Himalaya với những đồng cỏ hoa đặc hữu của vùng núi cao. Phong cảnh nhẹ nhàng mang vẻ đẹp tự nhiên của các loài hoa luôn khiến du khách tới đây phải say lòng.


Hồ Ngũ hoa nằm ở Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hồ nổi bật bởi mặt nước rực rỡ sắc màu, đó là bởi hàm lượng calcium carbonate và hydrophyte cao trong phân tử nước. Nhiều đạo diễn phim kiếm hiệp, cổ trang của Trung Quốc thường lấy hồ này làm bối cảnh cho những bộ phim của mình bởi vẻ đẹp có một không hai của nó.


Công viên Hitsujiyama, Nhật Bản là miền đất lý tưởng cho những tín đồ yêu thích ngắm hoa và chụp ảnh thiên nhiên. Công viên này nổi tiếng với loài hoa Chi Anh tượng trưng cho vẻ đẹp, sự mong manh và thuần khiết. Đến đây vào mùa hoa nở, bạn có thể thỏa thích ngắm những thảm hoa đẹp mê hồn mọc sát trên sườn đồi, xa xa còn thấy được ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ.


Rạn san hô Great Barrier ở Australia là một kiệt tác sống động có kích thước lớn đến mức có thể nhìn thấy từ bên ngoài vũ trụ. Rạn san hô này trải dài hơn 2.000 km dọc theo bờ biển Queensland, từ những thành phố trong nội địa thuộc Cảng Douglas đến Bundaberg.


Ruộng bậc thang Yuanyang ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc trải dài gần 1.400 km2, tồn tại từ cách đây 1.300 năm trước. Những thửa ruộng ở đây có nhiều màu sắc khác nhau, nhìn từ trên cao trông giống như một kiệt tác nghệ thuật.


Cánh đồng hoa oải hương tím ngát một màu ở Provence thanh bình, nước Pháp giống như vùng đất thiên đường có thật. Đến với miền Provence yên bình vào một buổi chiều lộng gió, thả hồn vào những cánh đồng hoa tím trải dài bất tận, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí thanh sạch và yên bình.


Hồ Hillier là một hồ nước màu hồng nằm trên đảo Middle, hòn đảo lớn nhất trong số các hòn đảo trên quần đảo Recherche, Tây Australia. Từ trên nhìn xuống, hồ Hillier trông như một chiếc bong bóng kẹo cao su được thổi phồng lên. Điều đó đã khiến hồ Hillier trở nên vô cùng đặc biệt.


Cứ mỗi độ thu sang, khu vực vùng đầm lầy ở phía đông bắc Trung Quốc lại biến thành một bãi biển đỏ thẫm sống động và đầy màu sắc có tên gọi Biển Đỏ. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi một loại cỏ biển phát triển trong đất mặn kiềm. Loại cỏ dại này bắt đầu mọc và phát triển trong thời gian tháng 4 hoặc tháng 5 và vẫn giữ sắc xanh lá cây trong suốt mùa hè. Thế nhưng vào mùa thu, loại cỏ dại này lại chuyển sang một màu đỏ rực rỡ, tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt và hiếm có.


Ngắm nhìn những bức ảnh về cánh đồng hoa Tulip ở Keukenhof, Hà Lan chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến kế hoạch xách ba lô lên để được đắm chìm trong những dải màu rực sắc của loài hoa này.


Suối nước nóng Grand Prismatic thuộc công viên quốc gia Yellowstone có màu sắc vô cùng độc đáo. Sở dĩ suối này có màu sắc sặc sỡ như vậy là do các vi khuẩn sắc tố trong các thảm vi khuẩn phát triển bên cạnh dòng nước giàu chất khoáng. Các vi khuẩn tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, từ xanh tới đỏ, số lượng màu sắc còn phụ thuộc vào tỷ lệ chất diệp lục và thời tiết.


Là một phần của dòng sông băng Mendenhall Glacier, hang động băng Mendenhall ở Alsaska ẩn chứa nhiều cảnh quan ấn tượng, được hình thành trong suốt thời kỳ lạnh đi của trái đất vào khoảng 3.000 năm trước. Đến nay, dưới tác động của hiệu ứng nhà kính, các tảng băng vĩnh cửu tại khu vực này đang có khuynh hướng tan chảy, gây ra hiện tượng băng rơi từ các tảng băng khổng lồ. Do đó, hang động này chỉ chào đón những nhà thám hiểm nào thật sự can đảm. Cũng vì vậy mà nơi này trở thành một trong những điểm “pose” ảnh đẹp và độc nhất trên thế giới.


Hồ Moraine, Alberta, Canada thuộc công viên quốc gia Banff, cách làng hồ Louise 14 km. Hồ nằm trong thung lũng dưới chân núi Ten Peaks, gồm 10 đỉnh phủ đầy tuyết trắng, ở độ cao trung bình 1.880 m trên mực nước biển, được bao bọc bởi dãy núi đá Canada Rocky xinh đẹp. Hồ chỉ đón du khách từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm khi băng tuyết trên núi Ten Peaks tan chảy và trút xuống lòng hồ tạo thành sắc xanh diễm lệ. Khi hồ đầy nước, nó có màu xanh ngọc bích rất độc đáo. Sắc xanh của hồ Moraine được tạo nên do sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời vào bột đá lắng đọng ở lòng hồ.


Những cánh đồng hoa cải dầu ở Luoping, Trung Quốc nở rộ vào khoảng tháng 2 kéo sang tháng 3, mở ra cảnh tượng vô cùng kỳ vĩ, một “biển vàng” rực rỡ, trải dài tới tận chân trời.


Suối nước nóng lộ thiên ở Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ trông từ xa có màu trắng phau, lấp lóa trong nắng như được tuyết phủ. Thật ra đó là hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua nhiều ngàn năm tạo thành những mảng đá vôi trắng tinh, xếp lớp như vỏ sò. Đó là lý do khiến Pamukkale còn được biết đến với cái tên “lâu đài bông”.


Nằm tại thành phố Kitakyushu, khu vườn Kawachi Fuji là nhà của gần 150 cây tử đằng với hơn 20 loài khác nhau. Điểm thu hút du khách nhất tại khu vườn này là “đường hầm Tử Đằng” - nơi mà bạn có thể dạo bước trong một con đường bao quanh bởi muôn nghìn bông hoa thuộc loài này.


Dòng sông cầu vồng Cano Cristales ở Columbia là một trong những kỳ quan thiên nhiên độc nhất vô nhị của tạo hóa. Vào thời điểm chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô, một loại cây mọc dưới lòng sông có tên macarenia có màu xanh lá sẽ chuyển sang màu đỏ tươi, cam vàng và nâu sậm. Những màu sắc này nổi bật lên trên nền vàng của cát dưới lòng sông, màu xanh của rêu, màu xanh của nước và những mảng tối từ những hốc đá đã mang đến cho con sông này cái tên “dòng sông cầu vồng”.


Nằm ở biên giới Namibia và Nam Phi, vùng đất bán hoang mạc Namaqualand còn được mệnh danh là “xứ sở ngàn hoa cúc” bởi vẻ đẹp thần tiên nơi đây. Namaqualand giống như hầu hết các khu vực khác ở châu Phi, rất nóng và khô cằn. Thế nhưng, sau lượng mưa hào phóng suốt mùa đông, Namaqualand sẽ khoác lên mình tấm áo mới đầy màu sắc của hàng trăm loài hoa.

No comments:

Powered by Blogger.