Khám phá thác Ankroet - Đà Lạt

Nếu thác Đambri là một thác nước đẹp, cao nhất Lâm Đồng?
Còn Thác Đatanla nổi tiếng bởi sự kỳ vỹ và không gian khoáng đạt?
Hay Thác Pongour đẹp mỹ miều, hùng vĩ, hoang dã nhất của Nam Tây Nguyên?
Thì Thác Ankroet vẫn còn khá lạ lẫm. Nơi đây vẫn còn giữ lại được rất nhiều vẻ hoang sơ của núi rừng Đà Lạt. Nằm trên con đường đi vào khu du lịch Suối Vàng, cách Đà Lạt khoảng 10km, dừng chân ngay tại Hoàng Hạc Quán, ta sẽ đến được địa điểm này.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THÁC ANKROET


Thác Ankroet cách Đà Lạt 18km về phía Bắc. Năm 1944, dựa vào sức mạnh của thác, người Pháp đã thiết lập ở đây nhà máy thủy điện và hồ Ankroet rộng đến 12 mẫu tây. Nơi đây còn mang tên là đập Suối Vàng, hàng năm thu hút nhiều du khách đến cắm trại, vui chơi.

Vẻ đẹp hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng của Thác Ankroet

GIỚI THIỆU THÁC ANKROET


Thác Ankroet – Đà Lạt là một tập hợp các dãy đá lớn nối liền với con đập ở một hồ chứa nước chảy từ Suối Vàng vào. Nước từ đây chảy toả ra nhiều mõm đá, và nơi có độ dốc đứng khoảng hơn 20m tạo thành một dòng thác. Khách du lịch Đà Lạt đi phượt có thể tìm thấy dải bậc tăng cấp để đi xuống dưới hạ nguồn của thác khi di chuyển lên đoạn đường phía trên cách nhà hàng. khoảng 100m.

Dãy đá bên cạnh thác

CẢNH SẮC THIÊN NHIÊN TUYỆT ĐẸP 


Một dãy quán nhỏ, tre lá đơn sơ cung cấp cho du khách đủ mọi nhu yếu phẩm cần thiết cho một chuyến du ngoạn. Từ hồ đổ xuống đập tràn là một con thác nhân tạo khá hùng vỹ, ngày đêm dội ào ào xuống lòng suối nhỏ.
Đây là dòng nước chính cung cấp nước sinh hoạt cho hầu hết thành phố Đà Lạt qua công trình Nhà máy Nước Đankia – Suối Vàng, quà tặng của Chính phủ Đan Mạch. Ngồi bên công trình, dưới tán lá phong vàng rực có nguồn gốc từ xứ Bắc Mỹ xa xôi, nhấm nháp ly cà phê mô -ka Đà Lạt thơm lừng, khách bỗng thấy mình trở thành thi sĩ.

Nơi đây có nhà máy thuỷ điện Ankoret – nhà máy thuỷ điện xây dựng đầu tiên ở Việt Nam năm 1943.

Nhà máy thủy điện Ankroet nằm cách TP.Đà Lạt gần 20km về phía Tây Bắc, bên hồ Đan Kia – Suối Vàng thơ mộng. Nhà máy có kiến trúc đá rất đặc trưng của vùng Tây Nam nước Pháp và kiến trúc công xưởng đặc trưng đầu thế kỷ 20. Nhà máy nằm dưới chân núi, nổi bật trên màu xanh của rừng thông 3 lá, sau hơn 60 năm vẫn vững chãi trước khí hậu cao nguyên khắc nghiệt.

ĐỊA ĐIỂM PICNIC LÝ TƯỞNG


Nhiều bạn trẻ tại địa phương cũng như các khu vực lân cận đã tìm đến đây để có những chuyến dã ngoại, picnic tuyệt vời. Nếu biết địa thế thác Ankroet, nơi đây cũng rất thích hợp để thực hiện những trò team building như tìm mật thư, lội suối, … tuỳ vào óc sáng tạo.

Thác Ankroet là nơi thú vị cho các hoạt động cắm trại, team building

Đến Đà Lạt du khách còn được thưởng thức một loại trà cực kì nổi tiếng nơi đây. Đó là trà Atiso giải độc gan. Sản phẩm không thể không mua khi đến Đà Lạt.

No comments:

Powered by Blogger.