Những món ăn nhìn phát thèm ỏ Đài Loan

Sườn hầm thuốc bắc, bánh tiết lợn, gà ba cốc, thạch Aiyu, lẩu cay... là những món du khách nên bỏ thời gian thưởng thức để trải nghiệm ẩm thực Đài Loan một cách trọn vẹn nhất.


Súp cá viên: Cá tươi được xay nhỏ, thêm gia vị và nặn tay để bên trong có nhiều không khí, dễ ngấm nước dùng hơn. 


Sườn hầm thuốc bắc: Sườn lợn được ninh cùng các nguyên liệu thuốc bắc (hơn 14 loại rễ cây, thảo dược và hoa quả khô) cho tới khi nhừ. Đây là món ăn tốt cho sức khỏe, thích hợp với những ngày mùa đông giá lạnh.


Thịt ngỗng: Thịt ngỗng vừa mềm, vừa béo được ăn cùng cơm và xì dầu là món bạn không thể bỏ qua khi tới Đài Loan.


Ding bian cuo: Bột gạo được tráng trên chảo lớn, sau đó cắt thành từng miếng, thêm thịt lợn băm, tôm, măng tre và rau thơm...


Mochi: Món ăn có xuất xứ từ Nhật Bản này khá được yêu thích ở Đài Loan. Loại bánh với lớp vỏ mịn màng, phần nhân từ đậu đỏ, trà xanh, mứt dâu tây... là món tráng miệng lý tưởng cho những người hảo ngọt.


Những món từ xì dầu ngũ vị ở hàng Lantern Lu Wei: Bạn có thể chọn bất cứ nguyên liệu gì và người bán sẽ chế biến chúng với loại nước dùng đặc biệt làm từ xì dầu ngọt ngọt, không quá mặn, thơm mùi hồi và quế.


Xôi ống: Gạo nếp và nấm được xào qua, nêm gia vị và nhồi vào ống tre cùng trứng và thịt lợn. Sau đó ống tre được hấp cho đến khi tất cả trở thành một khối đặc sệt như bánh pudding.


Bánh tiết lợn: Tiết lợn và xôi nếp được trộn đều, tẩm một lớp bột đậu phộng ngọt và xiên que. Loại bánh này có mùi vị rất độc đáo.


Gà ba cốc: Đây là món gà được nấu với một cốc rượu gạo, một cốc dầu ăn và một cốc xì dầu, sau đó thêm húng quế, ớt, tỏi, tạo ra hương vị hấp dẫn khó quên.


Phở ban tiao: Món ăn này nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở Đài Loan đến mức nhiều người sẵn sàng lái xe vài tiếng đồng hồ để tìm ra quán ngon. Vị của sợi phở dày, trơn tuột làm từ gạp nếp hòa trộn với nước dùng đậm đà, thịt lợn, hành phi... thật tuyệt vời.


Thạch Aiyu: Loại thạch trong suốt và nhạt này rất dễ ngấm vị của những thứ ăn kèm. Bạn có thể thưởng thức một cốc thạch Aiuy với nước chanh đá để giải nhiệt vào những ngày nóng bức.


Đậu phụ trứng bắc thảo: Sự tương phản về màu sắc và mùi vị của hai nguyên liệu chính tạo ra nét độc đáo cho món ăn này và rất dễ gây nghiện. Đậu phụ và trứng vịt bắc thảo được cắt miếng, rưới thêm dầu mè, dấm, xì dầu, thêm hành tươi, thịt lợn xé sợi.


Lẩu cay: Nước dùng cay được cho thêm đủ loại rau thơm và gia vị để tạo ra hương vị đậm đà cho những nguyên liệu tươi được người ăn nhúng vào. Các quán lẩu rất phổ biến ở Đài Loan và được cả du khách lẫn người địa phương yêu thích.


Súp thịt viên khổng lồ: Loại thịt viên ngon nhất là thịt lợn được giã tay bằng một chiếc búa gỗ cho tới khi nhuyễn. Thịt viên ở chợ đêm Ningxia to bằng nắm tay em bé. Những lỗ khí bên trong khiến viên thịt ngấm nhiều nước dùng và hương vị trong quá trình nấu.

Nguồn: Zing.vn

No comments:

Powered by Blogger.