Top những món ăn vỉa hè siêu ngon siêu rẻ trên khắp hành tinh

Tờ Buzzfeed đã liệt kê những món ngon vỉa hè với giá chưa tới 4 USD mà du khách có thể thưởng thức khi khám phá thế giới, trong đó có phở và bánh mì của Việt Nam.


Phở, Việt Nam: Bánh phở được chan nước dùng ninh từ xương, thêm thịt gà hoặc thịt bò thái mỏng cùng rau thơm. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở mọi vùng của Việt Nam, với giá chỉ khoảng 1-2 USD. Ảnh: Mintjellie.


Bánh taco ở Queretaro, Mexico: Loại bánh nổi tiếng này được bán khắp các con phố của Mexico, từ chiều tối tới sáng sớm. Với 60 peso (khoảng 4 USD), bạn có thể mua được 10 chiếc, được tự chọn nhân bánh, ăn kèm dưa chuột củ cải, hành, và nhiều loại rau trộn. Ảnh: Viajejet.


Poutine, Canada: Món ăn độc đáo này gồm khoai tây chiên rưới nước thịt và phô mai. Bạn có thể mua poutine trên hè phố với giá chưa tới 4 USD, hoặc thưởng thức tại các nhà hàng sang trọng với giá đắt hơn. Ảnh: Rough Guides.


Xúc xích tuần lộc, Alaska, Mỹ: Loại xúc xích này có vẻ hơi lạ nhưng có vị khá ngon. Xúc xích được kẹp trong bánh mì, thêm sốt và ăn kèm khoai tây chiên. Ảnh:Thefoodpornographer.


Gà nướng, Jamaica: Bạn có thể thưởng thức gà nướng ở bất cứ đâu tại Jamaica, nhưng bãi biển Boston ở cảng Antonio là nơi lý tưởng nhất. Một đĩa gà nướng có giá dao động từ 3 tới 4 USD. Ảnh: Food Wishes.


Torta, Mexico: Torta là một loại bánh mì kẹp có vỏ giòn, nhân gồm nhiều nguyên liệu khác nhau, như thịt, trứng hay bơ. Du khách có thể mua một phần có torta và đồ uống có ga với giá chưa tới 4 USD. Ảnh: Unrestedmexican/Wordpress.


Bánh pastel, Brazil: Thường là hình chữ nhật, bánh pastel có lớp vỏ mỏng giòn, với nhân tự chọn như phô mai, thịt, xúc xích, tâm cọ... Ảnh: Manisnacks.


Sopaipilla, Chile: Món bánh cuộn rán làm từ bột mì, bơ hoặc mỡ được bày bán ở nhiều nơi có người Tây Ban Nha sinh sống trên thế giới. Với 4 USD, bạn có thể mua được 12 chiếc ở Chile. Ảnh: Michobeyer.


Shuco, Guatemala: Những chiếc bánh mì kẹp xúc xích này có giá chỉ 1 USD. Ngoài xúc xích, phần nhân còn có thịt hun khói, phô mai và sốt quả bơ. Ảnh: Latribunaguatemala.


Choripán, Argentina: Xúc xích cay với lớp vỏ giòn và phần trong mềm được phết bơ, cho vào giữa bánh mì và thêm sốt chimichurri (một loại sốt chấm thịt làm từ mùi tây, tỏi xay, dầu ôliu, cây oregano và dấm trắng). Ảnh: Sartencaliente/Blogspot.


Acarajé, Brazil: Loại bánh đậu rán này được ăn cùng sốt dầu cọ và tôm khô. Ảnh:Apetite.


Empanada, Pisac, Peru: Đây là bánh mì hoặc bánh nướng với đủ loại nhân khác nhau. Du khách có thể thưởng thức ở hầu hết các quốc gia Nam Mỹ. Ảnh: Pillsbury.


Churro, Brazil: Bạn có thể mua hai chiếc bánh churro với nhân làm từ mứt sữa ngọt ngào với 4 USD. Ảnh: Eastorouest.


Một khay bánh poffertjes, Amsterdam, Hà Lan: Về cơ bản, đây là những chiếc bánh kếp mini, thêm chocolate và rắc đường. Ảnh: Thatfoodcray.


Patatas bravas, Tây Ban Nha: Món ăn này được làm từ khoai tây trắng xắt miếng, rán giòn, ăn kèm một loại sốt cà chua cay hoặc sốt aioli (gồm tỏi, dầu ôliu, lòng đỏ trứng gà và nước chanh). Ảnh: Etenvaneefke.

Nguồn: Zing.vn

No comments:

Powered by Blogger.