Du xuân an toàn cùng thiết bị cảm biến áp suất lốp
Áp suất lốp chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật đảm bảo việc vận hành an toàn cũng như khả năng bám đường và hoạt động của hệ thống phanh, lái.
Những người sử dụng xe hơi thường ít quan tâm đến lốp xe. Lái xe khi lốp non hơi có thể gây ra nhiều hậu quả như phá hủy bộ vành và lốp hoặc xảy ra tai nạn đáng tiếc nếu xe trượt bánh.
Bằng việc tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trên cơ sở độ rộng của lốp khi áp suất được cân bằng sẽ bảo đảm sự hoạt động tối ưu của hệ thống lái, hệ thống phanh, sự tăng tốc và tạo sự êm ái của xe khi vận hành. Đảm bảo áp suất lốp đúng theo yêu cầu kỹ thuật rất quan trọng trong việc giữ cho lốp xe luôn ở trạng thái kỹ thuật tốt, tối ưu hóa tác dụng của lốp xe cũng như kéo dài tuổi thọ của lốp. Chính áp suất lốp là nhân tố chính đảm bảo tính an toàn và khả năng chịu lực của lốp xe chứ không phải là vật liệu hay kết cấu của lốp.
Công nghệ cảm biến áp suất lốp OTO (Orange Tire Orientation) giúp tự động nhận dạng và xác định vị trí cụ thể của từng cảm biến. Với công nghệ này người dùng không phải học lại khi sửa chữa lốp; thay đổi vị trí lốp; thay thế cảm biến; thay đổi lốp theo mùa. Ngoài ra công nghệ này có tính phổ biến cao chuẩn cho các dòng xe: Chryler, Dodge, Fiat và dễ dàng thay đổi vị trí (được lập trình ứng dụng chung cho lốp bên trái/phải).
Những người sử dụng xe hơi thường ít quan tâm đến lốp xe. Lái xe khi lốp non hơi có thể gây ra nhiều hậu quả như phá hủy bộ vành và lốp hoặc xảy ra tai nạn đáng tiếc nếu xe trượt bánh.
Báo áp suất lốp ôtô qua điện thoại.
Bằng việc tiếp xúc trực tiếp với mặt đường trên cơ sở độ rộng của lốp khi áp suất được cân bằng sẽ bảo đảm sự hoạt động tối ưu của hệ thống lái, hệ thống phanh, sự tăng tốc và tạo sự êm ái của xe khi vận hành. Đảm bảo áp suất lốp đúng theo yêu cầu kỹ thuật rất quan trọng trong việc giữ cho lốp xe luôn ở trạng thái kỹ thuật tốt, tối ưu hóa tác dụng của lốp xe cũng như kéo dài tuổi thọ của lốp. Chính áp suất lốp là nhân tố chính đảm bảo tính an toàn và khả năng chịu lực của lốp xe chứ không phải là vật liệu hay kết cấu của lốp.
Công nghệ cảm biến áp suất lốp OTO (Orange Tire Orientation) giúp tự động nhận dạng và xác định vị trí cụ thể của từng cảm biến. Với công nghệ này người dùng không phải học lại khi sửa chữa lốp; thay đổi vị trí lốp; thay thế cảm biến; thay đổi lốp theo mùa. Ngoài ra công nghệ này có tính phổ biến cao chuẩn cho các dòng xe: Chryler, Dodge, Fiat và dễ dàng thay đổi vị trí (được lập trình ứng dụng chung cho lốp bên trái/phải).
Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) là thiết bị cảm biến tinh vi được thiết kế để đo lường và hiển thị áp suất lốp xe theo thời gian thực. Nó cảnh báo cho người lái ngay lập tức bất kỳ thay đổi bất thường nào của nhiệt độ hoặc áp suất lốp cho dù xe di chuyển hay đang đỗ.
Ở Việt Nam chỉ những xe dòng cao cấp mới được trang bị lắp đặt hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Đối với những xe không có thiết bị này người dùng có thể lắp thêm TPMS. Thiết bị này khá đa dạng trên thị trường với nhiều giá và chất lượng khác nhau.
Cảm biến áp suất được gắn trên từng bánh (thường nằm ở vị trí van) và chịu trách nhiệm gửi thông tin về màn hình hiển thị của TPMS hoặc kết nối với điện thoại iPhone khi:
Khi nhiệt độ hoặc áp suất thay đổi bất thường thì thiết bị sẽ cảnh báo cho người lái bằng tín hiệu đèn và tin nhắn cảnh báo.
Thiết bị mang tới sự an toàn và tiện lợi, sẽ theo dõi được giá trị thực tế của lốp xe và sẽ cảnh báo khi có thay đổi bất thường.
Dù vậy, TPMS chỉ đơn thuần là thiết bị giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn nhưng không thể thay cho việc kiểm tra hệ thống lốpđịnh kỳ mà chủ xe nên làm. Chủ xe có thể tới Công ty TNHH điện tử Thiên Phong - nhà phân phối TPMS của Orange Electronic để kiểm tra xe và được tư vấn khi lắp đặt thiết bị này.
No comments: