Tesla Gigafactory 1 - Nhà máy 5 tỉ USD sản xuất ô tô điện giá rẻ của Tesla

Tổ hợp với diện tích hơn 500.000 m2 của Tesla sẽ là nơi sản xuất những chiếc Model 3 đang gây sốt trên thế giới. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi sản xuất một số sản phẩm khác.


Nhà máy Tesla Gigafactory 1 được xây dựng tại một khu đất rộng, vắng vẻ ở thành phố Reno, bang Nevada, Mỹ. 


Khu nhà máy của Tesla nổi bật với màu sơn trắng tính đi cùng đường trang trí màu đỏ đậm ở trên mái. Bên ngoài sân, một hệ thống điện lớn được bảo vệ bởi hàng rào trắng, nhìn như những nhà máy cung cấp điện. 


Bước qua cánh cổng an ninh, không khí về một nhà máy công nghệ trở nên rõ ràng hơn. Khách thăm quan được phát mũ bảo hộ cứng, áo phản quang, găng tay bảo hộ. Sảnh tiếp tân của Tesla Gigafactory 1 trưng bày một khung gầm của Model X và S cùng với đó là hệ thống sạc điện siêu tốc.


Sự ra đời của nhà máy Gigafactory 1 là cấp thiết đối với Tesla. Bởi trong thời gian tới Tesla cần số lượng pin khổng lồ cho những chiếc Model 3, với hàng trăm nghìn khách đặt hàng và cho cả dây chuyền sản xuất Tesla Energy. Trong thông báo mới nhất, Elon Musk cho biết thời gian sản xuất 500.000 xe điện phải hoàn thành vào năm 2018 thay vì 2020 như trước. Trong khi đó, Tesla mới có năng lực bàn giao 50.658 xe năm 2015. Có thể nói đây là một chiến dịch đầy thách thức. 


Hiện tại, Tesla đang hợp tác với Panasonic để có thêm nhà cung cấp và giảm giá thành sản phẩm. Các phòng họp bên trong nhà máy Gigafactory 1 được đặt theo tên của các nguyên tốc hóa học chính cấu thành lên một hệ thống pin như lithium, cobalt, nickel, aluminum và silicon.


Hệ thống pin dùng cho căn hộ thông minh và hệ thống cung cấp điện năng lớn hơn hiện đang được sản xuất tại nhà máy Gigafactory. Thời gian tới pin dùng cho Model 3 cũng sản xuất tại đây, sau đó chuyển bằng tàu hỏa đến nhà máy của Tesla tại Fremont, California. 


Thời điểm hiện tại Gigafactory mới chỉ hoàn thành 14%, mọi công việc xây dựng vẫn đang trong quá trình tiếp diễn. 


Nhà máy của Tesla được bảo vệ nghiêm ngặt, khách thăm quan phải có lịch hẹn trước và kiểm tra an ninh từ bên ngoài. Khi hoàn thành, tổ hợp Gigafactory sẽ có diện tích khoảng hơn 500.000 m2. Nơi này được xây dựng từng phần, do đó khu vực dây chuyền sản xuất pin sẽ hoàn thành trước các phần khác.

Nguồn: Zing.vn/ Thế giới đó đây

No comments:

Powered by Blogger.