Tháng 12 có những loài hoa nào khoe sắc

Thế giới đó đây - Nếu đã quen thuộc với dã quỳ, cải trắng, cải vàng, du khách có thể chụp bộ ảnh mới với đồi cỏ hồng Đà Lạt hay họa mi Hà Nội.

Các loài hoa đẹp tháng 12


thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Hà Giang, mảnh đất địa đầu tổ quốc, hiện vẫn trong mùa hoa đẹp nhất năm - tam giác mạch. Để phục vụ cho lễ hội hoa tam giác mạch lần 3 tổ chức đến hết tháng 12, các huyện như Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc năm nay trồng hoa khá muộn. Nên đến đây thời gian này, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa chuyển màu hồng rực. Ngoài Hà Giang, nhiều nơi cũng đã trồng hoa này như Mộc Châu, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Đà Lạt, Ninh Bình... tuy nhiên đẹp hơn là Si Mai Cai, Lào Cai. Ảnh: Lê Việt Khánh.

thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Cải trắng là loài hoa đặc trưng cho mùa đông ở Mộc Châu, Sơn La. Dọc quốc lộ 6, những cánh đồng cải trắng được người dân trồng hai bên đường, thu hút khách vào chụp ảnh. Tùy diện tích vườn, phí vào chụp ảnh là 15.000 đến 20.000 đồng. Đi sâu vào các bản, các đồng cải có vẻ đẹp hoang sơ hơn, đôi khi không mất phí vào vườn do người dân trồng để thu hoạch chứ không kinh doanh dịch vụ. Bạn cần xin phép trước khi vào. Địa điểm gợi ý: bản Pa Phách, đồi thông Bản Áng... Những năm gần đây, Đà Lạt cũng nổi tiếng với loài hoa này nhưng lượng vườn trồng ít hơn. Ảnh Vy An.

thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Tây Bắc nổi tiếng với cải trắng thì vùng đồng bằng sông Hồng có loài cải vàng. Trước đây khu vực bên sông Đuống ở Bắc Ninh tấp nập khách cuối tuần thì gần đây, những cánh đồng cải trải dài tít tắp ở Thái Bình lại được ưa chuộng hơn. Địa chỉ là xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư, cách trung tâm thành phố Thái Bình 20 km. Giá vào vườn là 10.000 đồng. Ảnh: Giang Chinh.

thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Cúc họa mi được coi là loài hoa báo mùa đông về ở Hà Nội, được trồng nhiều ở các vườn hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng. Năm nay trời lạnh sớm nên hoa nở đồng loạt, được người dân thu hoạch sớm. Cũng tùy từng vườn, phí vào chụp ảnh 20.000 - 50.000 đồng. Để đến được vườn hoa, có thể đi vào ngõ 374 hoặc 264 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ. Ảnh: Ngọc Thành.

thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Dã quỳ là loài hoa mọc dại ở nhiều vùng đồi núi, nở đẹp nhất vào khoảng tháng 10, 11. Tuy nhiên, nếu ngắm hoa vào tháng 12, bạn sẽ được thư thả hơn khi không còn quá đông đúc như giữa mùa. Ở miền Bắc, Mộc Châu (Sơn La) và Ba Vì (Hà Nội) nổi tiếng với loài hoa này, khu vực Tây Nguyên thì không thể không nhắc tới Đà Lạt và Gia Lai. Đầu tháng này còn là thời điểm xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah tổ chức lễ hội hoa dã quỳ lần đầu tiên với nhiều hoạt động nhằm thu hút khách. Ảnh: Gió.

Ngắm hoa Dã Quỳ nở rộ tại Ba Vì

thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Đồi cỏ hồng ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng hai năm trở lại đây là điểm đến thú vị cho khách khi ghé thăm Đà Lạt. Năm nay lần đầu địa phương còn tổ chức lễ hội kèm chương trình giảm giá vé tham quan nhiều khu du lịch. Nếu yêu thích loài cỏ này và muốn làm mới hành trình, bạn cũng có thể ghé xã Glar, huyện Đắk Đoa, Gia Lai để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tô vẽ. Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh với cỏ hồng là sáng sớm hoặc xế chiều để lấy được những tia nắng ánh lên. Ảnh: Nguyễn Hồng Thiên.

thang-12-co-nhung-loai-hoa-nao-khoe-sac

Hoa hướng dương nở nhiều đợt trong năm, trong đó có dịp tháng 12. Cánh đồng hoa ở các trang trại thuộc Nghệ An và Lâm Đồng được cho là lớn nhất. Chủ trang trại cho khách vào tham quan miễn phí, thường rất đông vào cuối tuần. Ngoài ra các địa phương khác cũng có nhiều nơi trồng dịch vụ, bán vé như Mộc Châu, Huế... Ảnh: Vy An.

Nguồn: Vnexpress

No comments:

Powered by Blogger.