Những cây cầu làm nên niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm

Ai đã từng du lịch đến Đà Nẵng chắc cũng không mấy lạ trước “niềm tự hào”của người dân nơi đây về thành phố biển của họ, đặc biệt là với những chiếc cầu hoành tráng và độc đáo ở nơi đây. Một niềm tự hào hiện rõ trên mỗi khuôn mặt sáng ngời của người dân khiến du khách xa gần phải ngưỡng mộ. Tour Da Nang he 2015 tron goi sẽ đưa du khách đến chiêm ngưởng những chiếc cầu hùng vỹ và thăm những con người thật thà chất phát tại đây.

Cầu Rồng

Cầu Rồng phun lửa tại Đà Nẵng

Đoạt giải thế giới về “thiết kế ánh sáng đẹp”, “Rồng thép lớn nhất thế giới”, “Top những cây cầu đẹp, ấn tượng nhất hành tinh”,… Cầu Rồng Đà Nẵng từ lúc xây dựng cho đến nay đã nhận khá nhiều danh hiệu được cả thế giới công nhận. Với những con số ấn tượng như tổng chiều dài cây cầu là 666 m, gồm 5 nhịp chính và 3 nhịp dẫn, chiều rộng cây cầu là 37,5m, trên cầu có 6 làn xe chạy, mỗi làn rộng 3,75 m và 2 làn đường dành cho người đi bộ. Cây cầu có kết cấu nhịp thép độc đáo nhất từ trước đến nay với hình dáng một con rồng dài 568m, nặng khoảng 9.000 tấn. Cùng với sự ngưỡng mộ về độ hoành tráng đó, chắc chắn bạn sẽ còn phải ngạc nhiên hơn khi biết cầu Rồng còn có khả năng phun lửa và phun nước bằng công nghệ hiện đại vô cùng sống động. Đến Đà Nẵng vào những tối thứ 7, Chủ Nhật hay ngày lễ, bạn sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn phun lửa với 2 lượt phun, mỗi lượt 9 lần và tiếp theo sau là màn phun nước với 3 lượt, mỗi lượt 1 lần phun.

Cầu Sông Hàn

Cầu quay sông Hàn

Cầu sông Hàn là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công. Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn – Cây cầu quay dây văng đầu tiên ở Việt Nam là niềm tự hào của người dân thành phố. Với tour du lich Da Nang gia re, du khách sẽ chứng kiến một cây cầu như khoác lên mình bộ cánh lộng lấy đẹp kiều diễm và nổi bật giữa thành phố mỗi khi màn đêm buông xuống. Với chiều dài 487,7m, rộng 12,9m, cứ vào nửa đêm, cầu sông Hàn lại quay 90 độ quanh trục giữa cầu cho những con tàu lớn đi qua, và đóng lại lúc 3h30. Nhiều người vẫn trêu nhau rằng ai chưa từng ngắm nhìn chiếc cầu chuyển mình uy lực giữa đêm thì người đó vẫn chưa thấu hiểu hết vẻ đẹp kỳ diệu của Đà Nẵng.

Cầu tàu tình yêu

Khung cảnh lãng mạn trên cầu tàu tình yêu

Không cần phải đến Hohenzollern (Đức), Pont des Arts (Pháp) hay Milvio (Ý) để treo lên cầu chiếc móc khóa tình yêu của mình, giờ đây bạn hoàn toàn có thể làm được việc này khi đến Đà Nẵng để cùng trao nhau nụ hôn và ghi dấu kỷ niệm tình yêu bằng những ổ khóa độc đáo tại đây. Hướng ra bờ Đông sông Hàn, chiếc “Cầu tàu tình yêu” vừa khánh thành ngay dưới chân tượng cá chép hóa rồng đã trở thành địa chỉ hẹn hò nên thơ và lãng mạn hơn bao giờ hết. Hãy cùng với tour du lich he gia re để khám phá những địa điểm thơ mộng và lãng mạn nay nhé.

No comments:

Powered by Blogger.