Cẩm nang du lịch đảo Bình Ba 2015

Ngày nay, đảo Bình Ba đã trở thành một trong những địa điểm du lịch khám phá mới và khá phổ biến với các nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch bụi, du lịch phượt, hoặc gia đình vào dịp cuối tuần, dịp lễ muốn có một nơi nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc học tập căng thẳng. Ngành du lịch trên đảo Binh Ba đang phát triển, mình xin chia sẽ cho các bạn một vài thông tin hữu ích cho chuyến du lịch đảo Bình Ba trong hè 2015.


Một vài thông tin về đảo Bình Ba:


- Nằm cách đất liền khoảng 12 hải lý (20km), Bình Ba là hòn đảo trong khu vực Vịnh Cam Ranh thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa (Cách Nha Trang khoảng 60km).

- Đảo Bình Ba là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam.


- Có nhiều thắng cảnh và bãi biển đẹp tại đảo Bình Ba: Các di tích từ thời Pháp thuộc (1940): lô cốt, bệ súng thần công, đường hầm xuyên núi, Điện Quan Âm, Điện Địa Tạng, Tịnh Xá Ngọc Gia Hương (thường xuyên khóa cửa), Lăng Nam Hải...

- Ba bãi tắm chính ngay tại khu vực đảo: Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ, Bãi Chướng. Rất nhiều các bãi tắm khác xung quanh đảo và các nơi có thể lặn biển ngắm san hô như: bãi Nhà Cũ, bãi Sa Huỳnh, bãi Rạn, bãi Bồ Đề, Bãi Me - Hòn Rùa, bãi Miễu,...

Các hoạt động, vui chơi tắm biển trên đảo Bình Ba:


Tắm biển tại Bình Ba

+ Bãi Nồm: đây là bãi biển đẹp nhất Bình Ba, là địa điểm thích hợp cho những ai thích đi tour du lịch biển, bãi này là bãi cát, nhưng có chỗ có đá ngầm, đa số người dân địa phương và du khách tắm biển ở đây, biển rất sạch và trong.


+ Bãi Chướng: nơi đây là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo, bãi này có nhiều đá và san hô chết, du khách có thể ra đây đi dạo bắt ốc và ngắm biển.

+ Bãi Hòn Cò: bãi này khá đẹp và còn hoang sơ nhưng ít ai đến được đây, vì phải có người dẫn đường và đi bộ khá xa từ trên núi xuống bãi.

+ Ngoài ra nếu thuê tàu đi 1 số các bãi tắm khác thì rất tuyệt vời như bãi Sa Huỳnh, Bãi Miễu.

Câu cá, mực trên bè


+ Có thể thuê thuyền đi câu cá, có khá nhiều loại: cá mú, cá nhái, cá bè.....(khoảng 1tr cho tàu nhỏ đi câu).

+ Câu cá ngoài bè, thường câu vào lúc sáng sớm, câu mực thì về đêm, ngay tại bè mực cũng ăn mồi, mình đã từng câu được cá chình biển và mực tại đây.

Lặn ngắm san hô


Bãi Chướng, bãi Nhà Cũ, bãi Bồ Đề, bãi Sa Huỳnh: du khách có thể tự thuê áo phao, gương lặn để nằm trên mặt biển ngắm san hô.

Lưu ý: khi đã mặc áo phao vào thì bạn cứ thư giãn cho thoải mái, người tự nổi trên mặt nước, luôn giữ chân nổi lên trên, không nên thò chân xuống phía dưới, do có nhiều khu vực nước cạn, chân bạn sẽ giẫm gãy san hô phía dưới hoặc chân bạn sẽ bị san hô cắt, bị Nhum chích rất nhức.

Ăn uống


Du lịch đến đảo Bình Ba thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua đặc sản nơi đây là Tôm Hùm. Tôm Hùm có 4 loại: đỏ, xanh, bông, sao. Tôm Hùm Sao ngộp giá dao động: 800 - 1.100k/kg, tôm sống: 1tr4 - 2tr2/kg tùy loại. Mặc dù là ngộp nhưng hoàn toàn là tươi rói chứ ko phải là tôm hàng dạt chết lâu ngày.

Ngoài ra trên đảo cũng có rất nhiều các hải ản tươi sống như: cá dò, cá dìa, nhum, mực lá, bạch tuột (mực phủ) các loại ốc như ốc vú nàng, ốc bàn tay, ốc nhảy, ốc nón, sò bay... tùy theo thời giá.

Nhà nghỉ - nhà dân


Hiện tại trên đảo nếu bạn nào muốn đi theo dạng phượt thì nên thuê nhà dân ở cho rẻ khoảng 80 - 100k/người/ 24h (nhà có thể ở từ 6-20 người). Nếu muốn ở tốt hơn thì trên đảo hiện tại đã có nhà nghỉ và khách sạn. Giá nhà nghỉ 300k/phòng/2 -4 người thêm người thì thêm 50k.

Ngoài ra có một số nhà nghỉ dạng khách sạn 1-2 sao nhưng giá cả cao hơn và phòng nhỏ hơn các nhà nghỉ bình dân.

No comments:

Powered by Blogger.