10 thiên đường trên trái đất sắp biến mất vĩnh viễn

Bạn sẽ không còn thấy những cảnh quan tuyệt đẹp này trong tương lai gần.


Quần đảo Maldives được so sánh như một thiên đường hạ giới và là nơi nghỉ dưỡng của hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, đây là quốc gia thấp nhất thế giới và bị đe dọa bởi mức nước biển đang ngày một dâng lên. Người ta dự đoán, trong 1 thế kỷ nữa, Maldives sẽ không còn tồn tại.


Một trong những thành phố đẹp nhất thế giới - Venice, Italy đang đứng trước nguy cơ biến mất vĩnh viễn. Venice có tốc độ chìm xuống nước biển nhanh 5 lần so với dự đoán.


Đảo Madagascar được biết đến như một thế giới riêng biệt với hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Với sự bùng nổ dân cư và săn bắn, đốt phá, quốc đảo này được cho là sẽ biến mất trong vòng 35 năm tới.


Rặng san hô nổi tiếng Great Barrier, Australia đang hứng chịu nạn ô nhiễm, axit hóa ở lòng đại dương và bị dự đoán sẽ xóa sổ 20 năm tới.


Vẻ đẹp huyền hảo của sa mạc Sahara, châu Phi đang dần bị biến mất bởi sự phát triển dân cư và lượng mưa hằng năm. Chỉ vài chục năm nữa, bạn sẽ không còn thấy những dải cát dài mênh mông ở nơi này.


Di sản thế giới 3 nhà nguyện ở Timbuktu, Mali chỉ được xây đắp bằng bùn, và có nguy cơ bị xóa sổ nếu mưa quá lớn.


Bạn sẽ không còn được thấy phong cảnh tuyệt đẹp ở Vườn quốc gia Glacier, Mỹ nữa, một khi những dòng sông băng nơi đây bị biến mất vì đang tan dần.


Cánh đồng băng Patagonian ở Chile cũng đang hứng chịu nạn nóng lên toàn cầu.


Biển Chết từ lâu đã trở thành nơi du lịch, nghỉ dưỡng của du khách trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc mực nước bị sụt giảm nhanh chóng do lượng mưa quá ít, nước sông không đủ để bù đắp là nguyên nhân khiến Biển Chết sẽ đi vào quên lãng trong tương lai gần.


Cánh rừng lớn nhất thế giới Amazon đang dần bị gặm nhấm vì bị khai thác quá mức và liên tục xảy ra cháy rừng.

Nguồn: Ione.vn

No comments:

Powered by Blogger.