5 món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

Mít trộn, bánh đập, ốc hút... là những món bạn phải ăn ngay khi có dịp đến Đà Nẵng.

Mỳ Quảng



Mỳ Quảng là món không còn xa lạ với teen ngay tại Sài Gòn. Tuy nhiên, phải đến Đà Nẵng, Quảng Nam và thưởng thức tận nơi đặc sản này, bạn mới cảm nhận hết độ ngon của món mỳ trứ danh. Một tô mỳ Quảng được xem là ngon khi sợi mỳ dai, chắc, nước lèo thơm ngọt. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn mỳ gà, tôm thịt hay mỳ cá lóc, với mức giá cực bình dân, chỉ từ 20k-30/tô,

Bánh xèo 



Khác với loại bánh xèo miền Tây có size lớn, lớp bánh mỏng, bánh xèo Đà Nẵng khá nhỏ, dày và thường được cho thêm lòng đỏ trứng để tạo vị béo ngậy. Vào những chiều mưa, teen Đà Nẵng thường hay dắt nhau ra quán để nhâm nhi bánh xèo với thịt, tôm, giá cùng chén nước mắm hoặc nước chấm thơm ngon, giá chỉ tầm 10k/cái.

Bánh đập



Món ăn siêu đơn giản - chỉ làm từ bột gạo này lại có sức hút cực lớn với giới trẻ miền Trung. Lớp bánh tráng nướng giòn, chập vào lớp bánh tráng mỏng ngay khi vừa tráng xong cho dính lại với nhau, chấm cùng mắm nêm, mắm cáy thêm mỡ hành. Món ăn này được học trò Đà Nẵng mê mệt quanh năm, chỉ cần 20k là đủ cho 2 người ăn thỏa thích.

Mít trộn



Nhiều teen cảm thấy lạ lùng khi lần đầu đến Đà Nẵng và thấy mít trộn. Song sau khi thưởng thức, bạn sẽ phải xuýt xoa vì mùi vị tuyệt hảo của món ăn này. Mít non luộc vừa chín, xé thành sợi và trộn gỏi và thịt ba chỉ, tôm, thêm đậu phộng rang, bánh tráng nướng, thế là thành một món ăn đơn giản mà ngon ngất ngây,

Ốc hút



Đến Đà Nẵng và thưởng thức ốc hút, bạn có thể quên phắt những món hải sản ở Sài Gòn trong giây lát. Ốc hút là tên gọi của ốc xào xả ớt, thường là các loại ốc nhỏ như ốc đắng, ốc gạo, ốc bươu, được xào thật cay. Teen chỉ việc chu miệng hút "rọt" là thưởng thức được phần thịt ốc ngon ngọt. Phần nước ốc sẽ được tận dụng để chấm với bánh tráng, ăn cứ gọi là vừa hít hà vừa tấm tắc.

Mùa hè, vừa hút ốc vừa uống nước mía ở Đà Nẵng, bạn sẽ thấy mình không bõ công khi đến ''thành phố đáng sống nhất Việt Nam'' đâu.

Nguồn: Ione.net

No comments:

Powered by Blogger.