Đảo rắn - Địa điểm không dành cho những du khách yếu tim

Đây sẽ là nỗi ám ảnh lớn hơn tất cả bộ phim kinh dị bạn từng xem.


Hòn đảo xinh đẹp có tên Ilha de Queimada Grande, nằm phía Nam Đại Tây Dương, cách bờ Brazil khoảng 35km được xem là nỗi ám ảnh của không ít khách du lịch. Đây là nơi cư trú của hàng trăm nghìn con rắn cực độc.


Nhìn bề ngoài, Đảo Rắn hoàn toàn chẳng mang vẻ chết chóc, song theo thống kê, cứ mỗi 5 mét vuông ở đây lại xuất hiện một con rắn, nhiều hơn bất cứ đâu trên thế giới.


Đặc biệt, loài rắn hung thần khiến bất cứ ai phải e dè được xem là bá chủ của hòn đảo này - rắn hổ lọc đầu vàng với lượng nọc độc nguy hiểm gấp 3-5 lần rắn hổ thường.


Loài rắn này là nguyên nhân chiếm 90% trong số các ca chết vì rắn cắn ở Brazil.


Dù rắn hổ lục đầu vàng có nguy cơ tuyệt chủng ở nhiều nơi trên thế giới, tại đây, chúng vẫn ngạo nghễ sinh sống.


Nếu bị rắn hổ lục đầu vàng cắn, bạn sẽ rơi vào trạng thái đau đầu, nôn mửa, chảy máu ruột và hoại tử cơ. Cái chết sẽ đến nhanh chóng nhưng không hề êm ái.


Từng có nhiều tai nạn chết người xảy ra trên hòn đảo này. Nổi tiếng nhất là vụ một người đàn ông lên đảo hái chuối. Sau đó, người ta tìm thấy xác ông nằm trong một vũng máu trên thuyền vì rắn cắn.


Ly kỳ hơn là chuyện về gia đình của một người canh ngọn hải đăng. Nửa đêm, một đàn rắn độc bất ngờ tấn công ông cùng vợ và ba đứa con nhỏ. Gia đình ông tháo chạy, song giữa đường thì bị rắn mục kích tấn công từ các nhánh cây. Cuối cùng, gia đình ông đã không kịp thoát khỏi đảo.


Ngoài rắn hổ lục đầu vàng, trên đảo còn vô số loài rắn độc khác.


Chính quyền địa phương từng lên kế hoạch biến hòn đảo thành một nơi trồng chuối, nhưng lượng rắn quá lớn đã khiến dự án không thể thực hiện.


Ngày nay, muốn đặt chân lên đảo - điều không được cổ xúy chút nào - bạn phải có giải phép của hải quân Brazil. Do đó, chỉ có một số nhà khoa học mới được phép lên đảo.

Nguồn: Ione.net

No comments:

Powered by Blogger.