Khám phá khu nuôi cấy ngọc trai dưới biển ở Phú Quốc


Được mệnh danh là “Nữ hoàng của trang sức” nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng, quý phái?
Nhưng cũng đầy vẻ tự nhiên, mang lại cho người sử dụng nhiều điều tốt lành?
Nó được nhiều du khách ưa chuộng, nhất là phái đẹp?

Đó chính là Ngọc trai Phú Quốc. Ngọc trai tại Phú Quốc được kiểm định và công nhận là một trong những loại ngọc đẹp nhất thế giới. Công đầu thuộc về các cơ sở nuôi cấy ngọc trai truyền thống, bằng tất cả sự đam mê, việc nuôi cấy thành công tốt nhất tạo ra những viên ngọc đẹp lộng lẫy với độ bóng sáng huyền bí và kiểu dáng phong phú đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu, kể cả đối với khách hàng khó tính. Đến với Tour du lịch Phú Quốc khám phá Khu nuôi cấy ngọc trai nước biển cùng SOHA TRAVEL bạn nhé.

GIỚI THIỆU VÀ CÔNG DỤNG CỦA NGỌC TRAI


Ngọc Trai còn được gọi là Trân Châu, được tạo ra bởi loài thân mềm chủ yếu là con Trai. Kích cỡ khoảng bằng đầu ngón tay, có hình dạng hình thoi cứng, có nhiều màu sắc khác nhau.

Ngọc Trai được coi là một loại đá rất quý, người ta bắt con Trai ngoài tự nhiên để lấy ngọc hoặc nuôi cấy. Đông Y cho rằng Ngọc Trai có tác dụng phối hợp an thần, giải độc, chữa kinh phong, ù tai, xây xẩm, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt,… Ngọc Trai không chỉ được làm trang sức mà còn được tán nhuyễn để làm mỹ phẩm vì ngọc trai tự nhiên có tác dụng làm da trắng hồng, tẩy tế bào chết, dưỡng da mịn màng.

Trai mẹ được chọn lọc rất kỹ ngay từ đầu và nuôi trong các lồng

LÀM SAO PHÂN BIỆT ĐƯỢC NGỌC TRAI THẬT VÀ NGỌC TRAI GIẢ?


Nhìn bằng mắt thường rất khó phân biệt được ngọc trai giả vì được làm rất tinh vi. Tuy nhiên bề mặt ngọc trai giả rất mỏng, thường khi đốt sẽ dễ bong tróc và bốc khói đen. Khi dùng răng cắn hay cọ sát các hạt với nhau sẽ có cảm giác trơn mịn, khi vạch lên kính không hề để lại dấu vết. Nhưng ngọc trai thật sẽ tạo cảm giác sạch sẽ, mát rượi khi đeo. Tầng bề mặt khá dày, khi đốt không bốc khói, khi cọ xát và dùng răng cắn có cảm giác rít, nhám và thô, khi cầm viên ngọc xoa lên cánh mũi rất trơn và mát, để lại vết mờ mờ khi vạch vào kính.



Ngọc Trai chất lượng được đánh giá qua 7 tiêu chí đó là: kích thước, hình dáng, màu sắc, độ bong sáng, độ nhẵn của bề mặt, độ dày xà cừ và sự tương thích của các hạt trai khi kết hợp với nhau. Ngọc Trai Phú Quốc đều đáp ứng được 7 tiêu chí này.

Một con trai được há miệng chuẩn bị thu hoạch

NÊN MUA NGỌC TRAI Ở ĐÂU TẠI PHÚ QUỐC?


Ngọc Trai hầu hết được trưng bày bán tại các cửa hàng lưu niệm ở khắp nơi trên đảo Phú Quốc như: chợ đêm Dinh Cậu, Dương Đông, , Cảng An Thới, Cảng Bãi Vòng – Hàm Ninh,… vì nhiều cửa hàng nên khó phân biệt nơi bán hàng thiệt nơi bán hàng Trung Quốc.

Du khách đi theo tour du lịch Phú Quốc của SOHA TRAVEL có ghé lại tại các trại nuôi cấy ngọc trai lớn nhất tại đảo Phú Quốc như cơ sở nuôi cấy Ngọc Trai của Nhật, Úc, Quốc An, Ngọc Hiền,… cửa hàng trưng bày buôn bán sản phẩm ngọc trai có thương hiệu như Long Beach Pearl để cho các bạn chọn lựa những viên ngọc ưng ý và chất lượng đảm bảo.

Và đây là viện ngọc óng ánh nằm trong miệng của con trai

SỰ QUÝ GIÁ CỦA NGỌC TRAI PHÚ QUỐC


Ngọc Trai tại Phú Quốc có giá trị cao so với các nơi khác. Ngọc trai Trắng được nuôi từ 9-12 tháng thường bán với giá vài chục $, còn ngọc trai Đen khoảng 10-12 ly một viên có trị giá lên đến 1000$ hoặc vài ngàn $. Còn các viên ngọc trai bán với giá rẻ bèo thường là ngọc trai giả hoặc ngọc trai Trung Quốc không có giá trị cao vì kém chất lượng.

Những viên ngọc thu đủ màu sắc vừa được thu hoạch

NHỮNG LOẠI NGỌC TRAI BIỂN PHÚ QUỐC NỔI TIẾNG NHẤT


Đến với Phú Quốc chúng ta hay chọn mua ngọc trai biển với 4 loại chính: Akoya, Tahiti, South Sea, Mabe với nhiều màu sắc sang trọng như trắng, hồng phớt, vàng, đen… Sản lượng nhiều nhất hiện nay là Ngọc trai Akoya với kích thước từ 5 đến 12mm, màu sắc chính là trắng, hồng, bạc, vàng chanh… tuy nhiên lại rất hiếm màu đen, tím.

Nhiều nhất là loại ngọc trai Trắng, trong đó thì Ngọc Trai Vàng và Ngọc Trai Đen là hai loại rất ít và quý nhất có giá trị cao nhất. Những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực nuôi cấy trai chỉ nhìn vỏ ngọc trai thì họ đã biết được màu sắc của viên ngọc trai.

Ngọc trai là "đặc sản" đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua mỗi khi đến du lịch Phú Quốc.

Thương hiệu Ngọc Trai Phú Quốc đã phát triển mạnh mẽ và vươn tầm không ngừng theo tốc độ phát triển du lịch biển và hiện nay được xem như là sản phẩm đặc trưng nhất – báu vật đặc biệt xếp vào hàng “ngũ hoàng, nhất hậu” mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua.

Đi du lịch Phú Quốc cùng SOHA TRAVEL bạn sẽ được ghé qua những Khu nuôi cấy ngọc trai nước biển để mua cho mình những chuỗi ngọc trai đẹp và chất lượng, chúc các bạn có chuyến vi vu Phú Quốc thật vui vẻ nhé.

No comments:

Powered by Blogger.