Khám phá 4 viện bảo tàng nổi tiếng nhất Vancouver - Canada

Sở hữu cảnh quan núi non hùng vĩ cùng những bãi biển đô thị thơ mộng, Vancouver nổi danh là một trong những thành phố thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Nơi khiến khách muốn du lịch khám phá thành phố Vancouver với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình mà còn lôi cuốn bởi các công trình kiến trúc nổi bật. Và cả những viện bảo tàng ấn tượng với một kho báu hiện vật quý giá.

4-vien-bao-tang-noi-tieng-o-vancouver
Bảo tàng Hàng hải Vancouver, nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mô hình tàu thuộc nhiều thế kỷ trước​

4 viện bảo tàng nổi tiếng nhất thành phố Vancouver


Thế giới đó đây - Muốn khám phá về lịch sử hàng hải thì hãy đến bảo tàng Hàng hải Vancouver. Hay ghé thăm bảo tàng Cảnh sát Vancouver để cùng tìm hiểu về công việc nguy hiểm của những anh chàng cảnh sát anh dũng. Một thế giới nghệ thuật với những không gian và kiệt tác đặc sắc cùng một kho tri thức khổng lồ sẽ chờ đón bạn tại bảo tàng Vancouver Art Gallery. Và sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua bảo tàng lâu đời nhất thành phố Vancouver  — bảo tàng Vancouver.

Bảo tàng Hàng hải Vancouver


Được thành lập vào năm 1959, bảo tàng Hàng hải Vancouver là một bảo tàng hàng hải dành cho việc trình bày lịch sử hàng hải của Vancouver. Bảo tàng nằm trong công viên Vanier thuộc phía tây của False Creek trên bờ sông Vancouver hiền hòa. Một trong những cuộc triển lãm chính tại đây đó là Thánh Roch, một di tích lịch sử Bắc cực tàu thăm dò được sử dụng bởi Royal Canadian Mounted Police.

4-vien-bao-tang-noi-tieng-o-vancouver
Viện bảo tàng Hàng hải Vancouver — Canada​

Khám phá công viên Stanley - Vancouver

Ngoài ra, nơi này còn thu hút khách du lịch bởi các phòng trưng bày rộng rãi với rất nhiều các mô hình tàu lớn nhỏ từ nhiều thế kỷ trước. Tuy chỉ được chế tạo từ những tấm bìa cứng hay giấy nhưng các mô hình trong rất sống động cứ như thật. Bên cạnh đó, đến đây bạn còn được dịp khám phá màn hình ngoài trời bao gồm NASA tàu nghiên cứu dưới biển Ben Franklin và lò hơi của Beaver, con tàu hơi nước đầu tiên ở Thái Bình Tây Bắc.

Bảo tàng Vancouver Art Gallery


Nằm ngay trung tâm thành phố, nên rất thuận tiện để du khách sở hữu vé máy bay đi Vancouver giá rẻ tìm đến bảo tàng Vancouver Art Gallery, một trong những bảo tàng hút khách nhất tại thành phố này. Chưa kể đến hiện vật trưng bày, chỉ xét về kiến trúc thôi thì bảo tàng này đã khiến không ít du khách cảm thấy phấn khích khi chứng kiến một tòa nhà cao bảy tầng được thiết kế bằng gỗ.

4-vien-bao-tang-noi-tieng-o-vancouver
Bảo tàng Vancouver Art Gallery được thiết kế khá độc đáo​

Với thiết kế kính trong suốt từ sàn đến trần nhà, các tầng dưới của tòa nhà sẽ mang đến bạn một cái nhìn rộng rãi và thoáng đãng, có sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc xung quanh. Bảo tàng có hơn 350 chỗ ngồi, một thư viện và một trung tâm giáo dục, cùng những khoảng không phân bố đồng đều. Tầng trệt sẽ gồm những không gian triển lãm miễn phí, một quán cà phê và một khu vực bán vé, tất cả đều hướng tầm nhìn đến một khu vực sinh hoạt chung và hai tầng hầm sẽ là nơi đậu xe.

Bảo tàng Cảnh sát Vancouver


Để chào mừng kỷ niệm 100 năm của Cục Cảnh sát Vancouver, thành phố đã thành lập nên bảo tàng Cảnh sát Vancouver vào năm 1986. Bảo tàng được thiết kế bởi kiến trúc sư Arthur J. Bird, và ngày nay nó được xem như là một tòa nhà di sản municipally định.

4-vien-bao-tang-noi-tieng-o-vancouver
Vancouver Police Museum​

Với bộ sưu tập khoảng 20.000 hiện vật bao gồm các tài liệu lưu trữ, hình ảnh, ấn phẩm, tịch thu vũ khí, tiền giả, và một đồ tạo tác khác nhau và những kỷ vật,… sẽ phần nào giúp bạn hình dung được những nguy hiểm và trở ngại của những anh chàng cảnh sát gặp phải. Đặc biệt, tại bảo tàng này còn thường xuyên cung cấp các chương trình giáo dục cho trẻ em và các tour du lịch đi bộ trong khu phố trên chủ đề “Tội của thành phố”. Bảo tàng có một cửa hàng quà tặng và xuất bản các bản tin hàng quý.

Bảo tàng Vancouver


Thành lập năm 1894, bảo tàng Vancouver là bảo tàng tư nhân lớn nhất xứ sở lá phong Canada đồng thời cũng là bảo tàng lâu đời nhất của thành phố Vancouver. Nơi hiện lưu trữ và giới thiệu đến công chúng một bộ sưu tập lớn về dân tộc học, cổ vật Châu Á, cổ vật Ai Cập, và cả lịch sử thành phố Vancouver,…

4-vien-bao-tang-noi-tieng-o-vancouver
Bảo tàng Vancouver​

Địa điểm ngắm lá vàng bay tại Canada vào mùa thu

Các hiện vật được du khách chú ý nhất tại đây phải kể đến như các cổ vật của Châu Á và Ai Cập: Gốm sứ từ triều đại nhà Hán; Chạm khắc ngà voi, chạm khắc ngọc bích, dệt may, và áo giáp triều đại nhà Thanh; Đồ chế tác bằng đá, gỗ và đồng tác phẩm điêu khắc, dệt may và các bức tranh từ ngày 16 đến thế kỷ 20 của Ấn Độ, Nepal và Tây Tạng; Và đặc biệt là cậu bé ướp (trước đây có biệt danh là “Diana”) phát hiện một dặm từ Thung lũng các vị vua gần Luxor vào năm 1915,… cùng rất nhiều hiện vật ấn tượng khác.

Để có cơ hội khám phá 4 viện bảo tàng thú vị kể trên cũng như tham quan các danh lam thắng cảnh của thành phố nổi tiếng của xứ lá phong Vancouver thì còn chờ gì mà không nhanh tay chuẩn bị 1 chuyến du lịch Canada đến Vancouver.

Nguồn: Internet

No comments:

Powered by Blogger.